Người đảng viên lão thành luôn trọn niềm tin yêu với Đảng

27/01/2020 11:39

Đi theo cách mạng từ những ngày tháng Tám năm 1945 lịch sử, đồng chí Vũ Văn Chử ở khu 9, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) là nhân chứng thấy rõ sự đổi thay, phát triển của quê hương, đất nước.

Dù tuổi cao song đảng viên lão thành Vũ Văn Chử vẫn thường xuyên đọc báo Hải Dương để cập nhật thông tin

Ông luôn giữ trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển của đất nước và trường tồn của dân tộc.

Năm nay 92 tuổi đời nhưng đồng chí Vũ Văn Chử vẫn rất minh mẫn, khoẻ mạnh. Hơn 70 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Chử còn nhớ như in những dấu mốc đáng tự hào của mình. Tham gia cách mạng từ ngày 15.8.1945 đến tháng 10 cùng năm, đồng chí làm Ủy viên Ban Chấp hành Việt Minh xã Đoàn Kết (Thanh Miện), nơi chôn nhau cắt rốn của ông. Tháng 12.1948, đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trải qua nhiều chức vụ, đơn vị công tác khác nhau, tháng 8.1987, ông về nghỉ hưu theo chế độ. Trước khi nghỉ hưu, ông làm Phó Giám đốc Sở Văn hoá-Thông tin Hải Hưng.

Dù đã ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng đồng chí vẫn duy trì thói quen đọc báo, nghe đài hằng ngày để cập nhật thông tin tình hình của tỉnh và đất nước. Theo ông Chử, một trong những điều mà ông tâm đắc trong những năm gần đây chính là công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo. Việc Đảng kiên quyết xử lý, thải loại những cán bộ, đảng viên, trong đó có những cán bộ cấp cao đã biến chất ra khỏi Đảng, làm trong sạch đội ngũ của Đảng và bộ máy chính quyền đã nhân lên niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. "Tôi mong rằng công cuộc chỉnh đốn Đảng sẽ tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quyết liệt hơn. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng phải kiên quyết không để lọt vào bộ máy lãnh đạo những người không đủ tiêu chuẩn, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" như đồng chí Tổng Bí thư đã khẳng định", ông Chử chia sẻ.

Đồng chí Chử đã được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

Trò chuyện với lão đồng chí, chúng tôi không khỏi bất ngờ và cảm phục khi ông nắm rất sâu sát tình hình của tỉnh trong năm 2019 vừa qua. "Tôi rất mừng năm nay tỉnh nhà lần đầu tiên thu ngân sách đạt trên 20.000 tỷ đồng, là năm thứ 3 liên tiếp tự cân đối thu chi và đóng góp một phần cho ngân sách trung ương. Nhiều chỉ tiêu cũng vượt xa kế hoạch đề ra. Các đô thị trong tỉnh được nâng cấp thành công và ngày càng phát triển", ông Chử phấn khởi khi nhắc đến những thành tựu của tỉnh trong năm 2019.

Theo đồng chí Chử, những kết quả đột phá trong năm 2019 sẽ là động lực để Hải Dương có những bước phát triển trong thời gian tới. "Trong các hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi thấy Đảng bộ đã rất thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót và những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị để khắc phục. Tôi tin rằng với những giải pháp cụ thể, quyết liệt, Đảng bộ tỉnh sẽ lãnh đạo chính quyền và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục có những bước phát triển, thành tựu mới trong năm 2020, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020", đồng chí Chử tin tưởng.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Người đảng viên lão thành luôn trọn niềm tin yêu với Đảng