129 tháng tù cho nhóm gây rối trật tự công cộng tại An Phượng

10/11/2020 17:38

Sáng 10.11, Tòa án Nhân dân huyện Thanh Hà xét xử vụ án hình sự Phạm Duy Cảng cùng đồng bọn gây rối trật tự công cộng tại UBND xã An Phượng (Thanh Hà).


Các bị cáo tại phiên tòa

Tòa tuyên 3 bị cáo ở thôn Ngoại Đàm gồm: Phạm Duy Cảng (51 tuổi) 36 tháng tù; Nguyễn Danh Vẽ (54 tuổi) 33 tháng tù; Nguyễn Đức Ngọc (62 tuổi) 30 tháng tù. Các bị cáo Lưu Cung Thắng (41 tuổi) ở thôn Văn Xuyên 12 tháng tù; Trần Thị Thủy, (38 tuổi) ở thôn Tứ Cường 9 tháng tù và Nguyễn Thị Thùy (37 tuổi) ở thôn Phượng Đầu 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, giao cho xã An Phượng giám sát. Cả 6 bị cáo đều ở xã An Phượng (Thanh Hà).

Theo cáo trạng, do không đồng tình với UBND xã Phượng Hoàng (nay là xã An Phượng) về việc giao nhà máy nước sạch tại địa phương cho Công ty Nước sạch Phượng Hoàng sản xuất, kinh doanh nên nhiều người dân đã có đơn đề nghị, phản ánh, tố cáo gửi lên các cấp, các ngành. UBND tỉnh đã có kết luận số 267/KLTTr-UBND giải quyết việc này nhưng nhiều người dân vẫn không đồng tình. Khoảng 14 giờ ngày 16.3.2020 và ngày 17.3.2020 tại trụ sở UBND xã An Phượng, các đối tượng Phạm Duy Cảng, Nguyễn Đức Ngọc, Nguyễn Danh Vẽ đã thu âm giọng nói, chuẩn bị trống, chiêng, loa, đài để hô hào, kêu gọi người dân phản đối và cùng với Trần Thị Thủy, Nguyễn Thị Thùy,  Lưu Cung Thắng và một số người dân xô đẩy công an xã làm nhiệm vụ, xông vào phòng họp chửi bới, xúc phạm cán bộ đang họp, làm cuộc họp phải dừng, các ban, ngành, đoàn thể của xã không làm việc được. Trong vụ án này, Phạm Duy Cảng, Nguyễn Đức Ngọc, Nguyễn Danh Vẽ được cơ quan chức năng xác định là những người giữ vai trò chính.

Tại phiên tòa các bị cáo đã ăn năn, hối hận, thừa nhận về hành vi phạm tội của mình và xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


Nhiều người dân đã tập trung ở cổng Tòa án Nhân dân huyện Thanh Hà từ sớm để theo dõi phiên tòa

Phiên tòa đã nhận được sự quan tâm, chú ý của hàng trăm người dân xã An Phượng và huyện Thanh Hà.

MN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    129 tháng tù cho nhóm gây rối trật tự công cộng tại An Phượng