22 người bị khởi tố để điều tra hành vi gây rối trụ sở UBND Bình Thuận

23/06/2018 17:05

Ngoài việc khởi tố các nghi can, khoảng 60 cảnh sát cũng được đưa đi giám định thương tích để phục vụ việc điều tra mở rộng.

Ngày 23.6, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa khởi tố 22 người tham gia gây rối trước trụ sở UBND và Sở Kế hoạch đầu tư về tội Gây rối trật tự công cộng, Hủy hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, các nghi phạm đều thừa nhận hành vi, tỏ ra ăn năn hối hận. Một số người cho biết đã được cho tiền để kích động, đập phá.

Các nghi can được đưa về lấy lời khai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Hà

Một nghi can làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Hà

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều (Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận) khẳng định cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ để khởi tố thêm nhiều người.

Tổng cộng đã có 32 người liên quan việc gây rối hai tuần trước bị khởi tố. Trong đó, riêng vụ án tại Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) có 10 người bị xử lý hình sự.

Trước đó, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, trong hai ngày 10 và 11.6, hàng trăm người kéo đến UBND tỉnh Bình Thuận la hét, đốt xe, đập phá trụ sở cơ quan công quyền. Nhiều người quá khích còn chặn xe trên quốc lộ 1, đốt hàng chục chiếc, tấn công lực lượng chức năng khiến gần 60 cảnh sát bị thương.

Ngoài Bình Thuận, tại một số địa phương lân cận cũng xảy ra tình trạng tương tự. Nhiều người đã bị khởi tố về hành vi kích động, lôi kéo, tiếp sức cho việc gây rối an ninh trật tự.

PHƯỚC TUẤN (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    22 người bị khởi tố để điều tra hành vi gây rối trụ sở UBND Bình Thuận