35 trường hợp người Việt có dấu hiệu nằm trong 39 người chết ở Anh

05/11/2019 19:42

Đến ngày 5.11 có 35 trường hợp theo thông tin trình báo của các gia đình có dấu hiệu liên quan tới vụ 39 người tử vong trong container tại Anh.

35 gia dinh bao nghi nguoi than lien quan toi vu 39 nguoi chet o Anh hinh anh 1

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an thông tin tại buổi họp báo Chính phủ. (Ảnh: H.V/Vietnam+)

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Công an cho biết hiện có 35 trường hợp theo thông tin trình báo của các gia đình có dấu hiệu liên quan tới vụ 39 người tử vong trong container tại Anh.

Thông tin thêm tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra tối 5.11, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh ngay từ lúc nhận được thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ Ngoại Giao đã rất khẩn trương phối hợp với Vương quốc Anh để xác định danh tính các nạn nhân sớm nhất có thể.

Bộ Ngoại giao, Bộ Công an cũng đã cử đoàn đang công tác sang Anh để phối hợp trong vụ việc này.

“Hiện nay, theo thông tin từ các gia đình ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có khoảng 35 trường hợp theo thông tin trình báo của các gia đình có dấu hiệu liên quan tới vụ 39 người tử vong,” thiếu tướng Ngọc thông tin.

35 gia dinh bao nghi nguoi than lien quan toi vu 39 nguoi chet o Anh hinh anh 2

Cảnh sát điều tra tại hiện trường xe container chở 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, đông nam nước Anh ngày 23.10.2019

Đại diện Bộ Công an cũng cho biết theo quy định pháp luật của Anh, vụ việc sẽ cần xác định danh tính và thông báo cơ quan chịu trách nhiệm theo quy định.

Về phía Việt Nam, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Vương quốc Anh để sau khi xác định được danh tính sẽ phối hợp với các cơ quan thông báo cho các gia đình theo quy định của pháp luật và phong tục tập quán.

“Thời gian của động thái này sẽ theo quy định pháp luật của hai nước”, ông Ngọc nói.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
35 trường hợp người Việt có dấu hiệu nằm trong 39 người chết ở Anh