Án mạng lúc nửa đêm

15/03/2020 15:10

Vụ án Nguyễn Văn Trưởng, sinh năm 1975, ở thôn Tiền Liệt, xã Tân Phong (Ninh Giang) dùng đao chém chết đối thủ vì mâu thuẫn vừa được TAND tỉnh đưa ra xét xử vào đầu tháng 3.

Các bị cáo tại tòa (Nguyễn Văn Trưởng đứng ngoài cùng bên phải) 

Gây sự vì không được đi chơi với bạn gái

Khai báo trước tòa, bị cáo Trưởng đứng cùng các bị cáo thuộc nhóm đối thủ là Bùi Tuấn Thành (sinh năm 1994), Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 1989), Trần Văn Hậu (sinh năm 1993). Những bị cáo này đều trú tại xã Nghĩa An (Ninh Giang) và bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo lời khai của Trưởng, y có cuộc sống hôn nhân khá phức tạp. Trưởng từng làm nhiều nghề như thợ xây, mở quán massage gội đầu. Sau đó, Trưởng chuyển sang dẫn dắt nhân viên nữ cho các quán karaoke, tẩm quất, massage ở huyện Ninh Giang. Tháng 6.2019, Trưởng đến thuê phòng trọ của ông Nguyễn Văn Tr. ở xã Ninh Thành (nay là xã Tân Hương, Ninh Giang) để cho 6 nhân viên ăn nghỉ.

Trong những nhân viên đó có chị Hồ Thị Thanh Th. ở quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) yêu anh Nguyễn Xuân S. (sinh năm 1989, ở xã Tân Hương).

Khoảng 21 giờ 30 ngày 27.7.2019, sau khi phục vụ hát tại quán karaoke ở xã Nghĩa An ra về thì chị Th. gặp anh S. chờ ở cửa quán. Anh S. bảo chị Th. lên xe chở về phòng trọ. Thấy anh S. say rượu nên chị này không đồng ý. Sau đó, chị Th. được nhân viên của Trưởng là Đào Minh Quân chở về phòng trọ. Thấy vậy, anh S. cùng Thành liền đi xe máy bám theo sau.

Về đến phòng trọ, anh S. rủ chị Th. đi chơi. Anh S. bảo chị này gọi điện cho Trưởng xin phép đi chơi với mình. Nể người yêu, chị Th. gọi điện thoại cho Trưởng nhưng Trưởng không đồng ý.

Lúc đó, Quân điện thoại cho Nhất là nhân viên khác của Trưởng bảo có hai người mang theo dao kiếm đến phòng trọ gây sự về ngay giải quyết. Đang uống rượu ở thị trấn Ninh Giang sợ xảy ra đánh nhau tại phòng trọ nên Nhất bảo Quân mang cây đao trong phòng trọ giấu ra ngoài.

Quân nhờ anh Bùi Quang D. ở Gia Lộc là bạn của một nữ nhân viên ngồi chơi tại đó vào phòng lấy cây đao dài khoảng 1,5m mang ra cho Nhất đem cất giấu. Vì cay cú không được Trưởng cho đi chơi lại sẵn trong người có hơi men nên khi anh D. mang đao ra đến cửa phòng trọ, anh S. giằng lấy thanh đao dọa chém, bắt anh này gọi điện cho Trưởng về. Thấy vậy, chị Th. cùng một số người can ngăn nên anh S. cùng bạn bỏ về khu vực cầu Ràm. 

Dùng đao hạ sát đối thủ

Nhận được điện thoại thông báo, khoảng 22 giờ Trưởng cùng Nhất và một số người kéo về phòng trọ. Sau khi bỏ đi, anh S. và Thành đã gọi điện thoại cho bạn là Ngọc Anh và Hậu đến trợ giúp giải quyết mâu thuẫn với nhóm của Trưởng. Sau khi Ngọc Anh và Hậu đến, cả nhóm đi xe máy đến nhà trọ của Trưởng.

Thấy nhóm của Trưởng đông, anh S. bảo Thành về lấy thêm vũ khí. Anh S. và những người còn lại tiến lên gây sự với nhóm của Trưởng. Sau một hồi lời qua tiếng lại, hai nhóm lao vào đánh nhau. Trưởng bị anh S. dùng dao tấn công phải bỏ chạy vào phía trong phòng ngủ nhà trọ. Anh S. đuổi theo, gặp Nhất rồi chém trúng vào cổ tay Nhất. 

Thấy Nhất bị chém, Trưởng lấy thanh đao dài khoảng 1,5 m ở trong phòng ngủ chạy ra chém một nhát ngang ngực anh S. Bị chém bất ngờ, anh S. bỏ chạy ra đến cửa thì gục xuống. Cùng lúc, Thành mang theo một bao tải đựng 4 tuýp sắt đến. Phát hiện anh S. nằm trước cửa phòng trọ nên Thành, Ngọc Anh cầm tuýp sắt ném về phía phòng trọ của Trưởng.

Sau đó, anh S. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang nhưng do vết thương quá nặng nên đã chết trên đường đi cấp cứu. Biết anh S. chết, ngày 28.7.2019, Trưởng đã đến cơ quan công an đầu thú. Trưởng bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội giết người. Nhóm bạn của anh S. bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng. 

Những người thân của Trưởng không khỏi xót xa khi nghe Hội đồng xét xử luận tội. Kết thúc phiên xử, Trưởng bị tòa tuyên phạt 9 năm 6 tháng tù giam về tội giết người theo khoản 2 điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trưởng cũng phải bồi thường tiền mai táng phí, bồi thường tổn thất tinh thần và trợ cấp cho thân nhân của bị hại theo quy định của pháp luật. Các bị cáo Bùi Tuấn Thành, Trần Văn Hậu, mỗi người bị tòa tuyên phạt 36 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Bị cáo Nguyễn Ngọc Anh bị phạt 27 tháng tù treo cũng về tội gây rối trật tự công cộng.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Án mạng lúc nửa đêm