Anh trai truy sát cả nhà em gái lĩnh án chung thân dù xin "được chết"

09/07/2020 07:37

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Bùi Xuân Hồng cho hay 'tôi có nguyện vọng được chết, được nhận mức án cao nhất, thời gian vừa qua tôi sống quá khổ, quá nhục nhã rồi'.

Bị cáo Bùi Xuân Hồng tại tòa - Ảnh: NA

Ngày 8.7, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Thái Nguyên mở phiên xét xử đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về tội giết người.

Bị cáo Hồng là người truy sát cả gia đình em gái khiến bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng) và Nguyễn Văn Thành (66 tuổi, chồng bà Hà) tử vong và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể của bà Hồng) bị thương.

Sau một ngày xét xử, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng mức án tù chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn bị áp dụng hình phạt 12 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Về bồi thường dân sự, bị cáo Bùi Xuân Hồng phải bồi thường tổn thất tinh thần cho những người thừa kế thứ nhất của ông Thành và bà Hà là chị Thảo và chị Hiền (2 con gái), mỗi người 125 triệu đồng.

Được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Bùi Xuân Hồng cho hay "tôi có nguyện vọng được chết, được nhận mức án cao nhất".

"Thời gian vừa qua tôi sống quá khổ, quá nhục nhã rồi. Trong trại tạm giam, rất nhiều lần tôi nghĩ đến cái chết. Nếu không có sự động viên của các cán bộ trong trại giam, tôi đã tự sát rồi", bị cáo Hồng nói.

Bị cáo Hồng mong muốn 2 phần mộ của người đã khuất được xây dựng sạch, đẹp cũng như các thế hệ về sau của bị cáo và bị hại sẽ không thù hằn, mâu thuẫn với nhau.

Tại tòa, bị cáo Hồng khai đòi nợ nhiều lần không được và thấy đây chỉ là hợp đồng dân sự nên mới tự mình giải quyết. Bị cáo từng có ý định giết anh Vương cách đây một năm, tuy nhiên sau đó dừng ra tay.

Bị cáo Hồng sau đó viết cuốn nhật ký dài 48 trang với nội dung về số tiền tích cóp cả đời mà đi đòi không được.

Trước đó tại phần tranh luận, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Thái Nguyên nhận định hành vi của bị cáo Bùi Xuân Hồng là đặc biệt nguy hiểm đến xã hội, cần phải cách ly khỏi xã hội.

Theo đại diện viện kiểm sát, bị cáo Hồng là người có nhân thân tốt, từng tham gia chiến đấu, đạt nhiều thành tích, huân huy chương cao quý.

"Xem xét toàn bộ tình tiết vụ án, Viện KSND tỉnh Thái Nguyên đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng", đại diện viện kiểm sát nói.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2015 đến 2017, bị cáo Hồng cho em gái là bà Bùi Thị Hà và con rể bà Hà là Nguyễn Thành Vương vay nhiều lần với tổng số tiền là 3,2 tỷ đồng. 

Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, chiều 14.9.2019, ông Hồng mang theo một con dao bầu và một khẩu súng quân dụng đi sang nhà bà Hà với mục đích đòi tiền và nếu không được sẽ giết chết Vương, sau đó tự tử. 

Đòi tiền bất thành, ông Hồng vung dao chém Vương nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng. 

Khi mọi người vào can ngăn, nghi phạm chém tiếp hai vợ chồng bà Hà khiến cả hai tử vong tại chỗ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh trai truy sát cả nhà em gái lĩnh án chung thân dù xin "được chết"