"Bà hỏa" thiêu rụi toàn bộ nhà kho chứa giấy vệ sinh và nước tẩy rửa

06/05/2020 15:36

Hơn 12 giờ ngày 6.5, một nhà kho chứa giấy vệ sinh và nước tẩy rửa tại thôn Xuân Kiều, xã Đức Chính (Cẩm Giàng) bốc cháy dữ dội, khói mù mịt cả một vùng.


Xem clip

Nhà kho này của gia đình anh Nguyễn Đức Toàn (ở phường Việt Hòa, TP Hải Dương) mới xây dựng được hơn 1 năm, gồm 1 tầng, rộng 370 m2, kết cấu khung thép, mái tôn, tường gạch.


Đến 15 giờ, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế

12 giờ 30, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) cùng 4 xe chữa cháy và 1 xe của Xí nghiệp Kho vận xăng dầu K132 tham gia dập lửa. Do nhà xưởng kín, chứa lượng lớn giấy vệ sinh và nước tẩy rửa nên lửa bốc nhanh khiến lực lượng phòng cháy, chữa cháy mất nhiều thời gian để tiếp cận khu vực cháy. Vụ cháy có xu hướng lan sang một số nhà dân ở bên cạnh, nhà kho có nguy cơ đổ sập. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã phải phá dỡ một phần tường bao, mái tôn, cửa ra vào để phun nước dập lửa, khống chế và không cho lây lan sang khu vực khác. Vào khoảng 15 giờ, đám cháy được dập tắt.


Nhiều tài sản trong nhà kho bị thiêu rụi

Thời điểm xảy ra cháy không có người trong nhà kho. Số lượng lớn giấy vệ sinh, chai nước tẩy rửa cùng một số xe đạp, xe máy gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy cũng khiến nhà của anh Hồ Văn Chương nằm sát kho bị hư hỏng khá nặng, phần tường áp sát phía nhà kho và trần bị nứt. Anh Chương mới xây ngôi nhà này gần 1 năm.


Người dân chuyển tài sản chưa bị cháy ra ngoài

Khu nhà xưởng đang được làm thêm ở đằng sau nhà kho. Gần 12 giờ, tốp thợ hàn mới nghỉ. Theo một số người dân sống xung quanh, việc hàn xì có thể là nguyên nhân vụ cháy.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

DT

(0) Bình luận
"Bà hỏa" thiêu rụi toàn bộ nhà kho chứa giấy vệ sinh và nước tẩy rửa