Bắc Ninh: Phát hiện lượng lớn thiết bị y tế có dấu hiệu nhập lậu

20/12/2019 16:44

Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường phát hiện tại 4 kho hàng của công ty Cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam có hàng chục tấn sản phẩm thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, nhập về từ Trung Quốc.


Lực lượng chức năng đang kiểm đếm hàng hóa tại kho hàng Công ty CP Thiết bị y tế Hải Nam

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an), Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp kiểm tra đột xuất 4 kho chứa hàng của Công ty CP Thiết bị y tế Hải Nam (địa chỉ tại thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) phát hiện lượng lớn thiết bị y tế có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường cho biết qua công tác nghiệp vụ, đơn vị phát hiện tại 4 kho chứa hàng của công ty trên có hàng chục tấn sản phẩm thiết bị y tế có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ.

Các sản phẩm chủ yếu nhập từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ. Nhiều sản phẩm còn có in chữ tiếng Nhật để người tiêu dùng tưởng hàng Nhật như miếng dán hạ sốt của trẻ và một số sản phẩm điều trị bệnh.

Đặc biệt là trong đó có nhiều sản phẩm liên quan trực tiếp sức khỏe con người như, nước muối sinh lý, sản phẩm ủ nhiệt, giữ nhiệt.

Bước đầu, giám đốc công ty này thừa nhận, một số mặt hàng có vi phạm, không có giấy tờ liên quan. Số hàng hóa trên sẽ được mang đi tiêu thụ tại cửa hàng, các chợ thuốc và các tỉnh.

Ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh, cho biết ban đầu, khi lực lượng chức năng kiểm tra, các kho hàng không có tên công ty.

Nguồn gốc xuất xứ hàng hóa không đúng với thực tế. Họ thuê đóng ở Trung Quốc, vận chuyển về địa bàn tỉnh sau phân phối đi các cơ sở khác.

Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh khuyến cáo người dân nên thận trọng khi sử dụng các sản phẩm thiết bị y tế. Người dân chỉ sử dụng những sản đã phẩm được Bộ Y tế công bố.

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm, phân loại và làm việc với chủ cơ sở về các hóa đơn chứng từ, nguồn gốc hàng hóa.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Phát hiện lượng lớn thiết bị y tế có dấu hiệu nhập lậu