Bắt đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo

23/12/2020 11:30

Phạm Văn Tùng đã lên mạng xã hội đặt mua một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để chuyển nhượng cho chị V.T.T ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc, với giá 600 triệu đồng.


Đối tượng Phạm Văn Tùng tại cơ quan công an

Ngày 22.12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng đã bắt một đối tượng sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo 600 triệu đồng của chị V. T. T ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Đối tượng bị bắt là Phạm Văn Tùng, sinh năm 1987, ở xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do nợ nần quá nhiều nên Phạm Văn Tùng đã lên mạng xã hội đặt mua một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Tùng và vợ là Phạm Thị Lan trên mảnh đất gắn liền với nhà ở tại xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc, để chuyển nhượng cho chị V.T.T ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc, với giá 600 triệu đồng. Trên thực tế, mảnh đất và nhà ở này đã có chủ sở hữu là một người khác.

Do trước đây Tùng đã vay nợ của chị T. số tiền 400 triệu đồng nên Tùng và chị T. thống nhất chỉ cần chị T. đưa cho Tùng thêm 200 triệu đồng nữa, chị T sẽ được sở hữu mảnh đất và nhà ở theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Tùng đưa ra.

Đến ngày 16.12, theo hẹn Tùng mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đến nhà chị T. để nhận nốt số tiền 200 triệu đồng còn lại thì bị Tổ công tác của Công an Thanh Hóa ập vào bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Bắt đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo