Bắt giữ ba đối tượng chuyên hack facebook để lừa đảo gần 4 tỷ đồng

28/02/2020 19:39

Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã bắt giữ ba đối tượng chuyên hack tài khoản facebook của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Singapore để lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.

Ngày 28.2, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết đã bắt giữ ba đối tượng gồm Lê Quang Nam (sinh năm 1995), Lê Đình Hưng (sinh năm 1996) và Trần Minh Tịnh (sinh năm 1994) đều ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị chuyên hack tài khoản facebook của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Singapore để lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, ba đối tượng trên cấu kết với nhau để tìm cách dò mật khẩu hoặc lập tài khoản facebook giả mạo có giao diện giống của người Việt tại Nhật Bản, Singapore.

Thông qua tài khoản giả mạo này, các đối tượng đánh cắp mật khẩu và thông tin cá nhân, lịch sử trò chuyện của những người truy cập vào.

Sau đó, chúng mạo danh là chủ nhân của facebook bị hack để gửi tin nhắn cho những người thân của họ tại Việt Nam nhằm vay tiền, nhờ mua đồ, mua thẻ điện thoại hoặc gửi tiền sang để đóng học phí...

Do tưởng đó là người thân của mình nên những người tại Việt Nam đã gửi tiền vào tài khoản ở ngân hàng do các đối tượng đưa ra.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong tháng 2.2020, ba đối tượng Nam, Hưng, Tịnh đã lừa đảo của hàng trăm người với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ ba đối tượng chuyên hack facebook để lừa đảo gần 4 tỷ đồng