Bắt nguyên giám đốc bệnh viện nhận hối lộ

02/03/2020 16:41

Ông Hà Văn Tần, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cùng cấp dưới bị bắt giam 3 tháng vì nhận hối lộ.

Sáng 2.3, trao đổi với phóng viên, trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án đưa hối lộ và nhận hối lộ xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa.

Ngày 29.2, cơ quan này thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hà Văn Tần (47 tuổi, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Quan Sơn, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa) và Tào Ngọc Mão (53 tuổi, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Bệnh viên đa khoa Quan Sơn) cùng về tội Nhận hối lộ.

Khám xét nơi ở và làm việc của 2 bị can, công an thu giữ một số tài liệu phục vụ điều tra.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo ông Tần và ông Mão nhận tiền "chạy việc" của nhiều lao động hợp đồng đang làm việc tại bệnh viện.

Thanh tra Sở Y tế vào cuộc và kết luận có việc nhận tiền. "Ông Tào Ngọc Mão nhận quà biếu là tiền của 10 người nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận", kết luận nêu.

Sở Y tế yêu cầu những người đưa tiền làm bản tường trình. Có 10 người thừa nhận biếu tiền cho ông Mão nhưng số tiền không phải 50 triệu đồng như đơn tố cáo.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nguyên giám đốc bệnh viện nhận hối lộ