Bắt quả tang phóng viên nhận 70 triệu đồng của doanh nghiệp để gỡ bài

07/11/2020 09:01

Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện bắt quả tang đối tượng Đàm Phương Nam là phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị về hành vi nhận 70 triệu đồng của một doanh nghiệp.

Chiều 6.11, Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin chính thức vụ việc bắt giữ một phóng viên tạp nhận tiền của doanh nghiệp.

Người bị bắt là phóng viên của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị.

Ngày 24.10.2020, từ những thông tin về tội phạm tiếp nhận được, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện bắt quả tang đối tượng Đàm Phương Nam, sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú thôn Tiền Tiến, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình là phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị (Tạp chí) về hành vi nhận 70 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương để đối tượng này gỡ các bài báo đã đăng trên tạp chí về sai phạm của doanh nghiệp.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật

Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương: Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ việc các cá nhân lợi dụng tư cách là phóng viên của một số tạp chí điện tử, báo điện tử để tìm hiểu, đăng tin về các dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng, khoáng sản, môi trường… tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo áp lực buộc doanh nghiệp chi tiền cho họ để không đăng tải nội dung sai phạm hoặc gỡ bỏ các bài báo đã đăng.

Ngoài ra, các cá nhân này còn lợi dụng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh tế, môi trường để đe dọa doanh nghiệp là sẽ phản ánh, nêu kiến nghị của cơ quan báo chí về sai phạm của doanh nghiệp nếu không chi tiền cho phóng viên.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng đã lợi dụng vào tâm lý lo ngại của doanh nghiệp về sự ảnh hưởng uy tín, gây khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nên chi tiền để chiếm đoạt.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt quả tang phóng viên nhận 70 triệu đồng của doanh nghiệp để gỡ bài