Bé 4 tuổi bị chó nhà cắn đứt khí quản

28/12/2019 11:26

Em bé 4 tuổi ở Thái Nguyên bị chó nhà người bác cắn đứt khí quản, rách vùng cổ, ngực, cánh tay trái chảy nhiều máu, đã nhập viện tối 27.12. Mẹ em bé và chủ nhà cũng bị con chó này tấn công.

Theo bác sĩ Đặng Quang Dũng, Phó trưởng Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, em bé trên và mẹ nhập viện lúc hơn 18 giờ tối 27.12 trong tình trạng bé có vết thương hở ở cổ, lộ và đứt khí quản, rách vùng cổ, ngực, cánh tay trái chảy nhiều máu do chó Pitbull của nhà bác cháu cắn.

Cùng thời điểm tấn công cháu bé, con chó này còn tấn công chủ nhà và cắn mẹ cháu bé khiến bà bị nhiều vết thương nghiêm trọng ở vùng mặt.

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu, khâu lỗ thủng ở khí quản, khâu cầm máu các vết thương ở đầu, mặt, cánh tay em bé. Hiện cháu bé đã qua giai đoạn nguy hiểm nhưng vẫn đang phải thở máy và theo dõi tích cực.

Theo bác sĩ Dũng, thời gian vừa qua xảy ra nhiều vụ chó tấn công người nuôi, người hàng xóm hoặc trẻ nhỏ, để lại hậu quả rất nghiêm trọng, thậm chí đã có nhiều người tử vong vì bị chó cắn. 

Bác sĩ khuyến cáo những gia đình có trẻ nhỏ không nên nuôi chó, nếu nuôi nên để chó cách xa trẻ em, rọ mõm chó khi cho chó ra đường hoặc nơi công cộng, tiêm vắc xin phòng dại cho chó.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bé 4 tuổi bị chó nhà cắn đứt khí quản