Bi kịch từ mâu thuẫn gia đình

27/11/2017 10:28

Đi làm dâu, do không tìm được tiếng nói chung, Nguyễn Thị Thương và gia đình chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Trong một lần xảy ra xô xát, Thương đã đẩy mẹ chồng ngã dẫn đến tử vong.


Phạm Thị Thương đã đẩy mẹ chồng ngã dẫn đến tử vong. Ảnh: Hoàng Biên

Cơm chẳng lành

Câu chuyện đau lòng con dâu đẩy mẹ chồng ngã chết xảy ra ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) đã từng xôn xao dư luận một thời gian. Sau khi vụ án xảy ra, ngoài sự căm giận cô con dâu bất hiếu, ai nấy đều xót xa khi biết mọi chuyện đều bắt nguồn từ những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gia đình.

Như bao cô gái, lớn lên Nguyễn Thị Thương ở Tuấn Hưng (Kim Thành) có một tình yêu đẹp với chàng trai Đỗ Văn Khôi ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành). Tình cảm của hai người kết lại bằng một đám cưới hạnh phúc lúc Thương vừa bước vào tuổi 19. Sau đám cưới một thời gian, vợ chồng Thương ra ở riêng, xây nhà cạnh nhà bố mẹ chồng.

Thời gian đầu, vợ chồng yêu thương, tu chí làm ăn nên cuộc sống của họ khá hạnh phúc. Lần lượt 2 cô con gái, một cậu con trai ra đời làm cho cuộc sống gia đình càng thêm trọn vẹn.

Để tăng thêm thu nhập, chồng Thương bàn với vợ đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Chỉ vài năm, kinh tế gia đình Thương đã trở nên dư dả, có của ăn của để. Những tưởng kinh tế khấm khá, cuộc sống gia đình sẽ càng thêm đầm ấm, ai ngờ mâu thuẫn cũng từ đó nảy sinh. Người dân khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái (Kim Thành) phải thường xuyên chứng kiến những cuộc cãi vã, xô xát giữa Thương và mẹ chồng. Kể cả khi chồng Thương đã hết hạn lao động trở về nước thì tình trạng xích mích giữa mẹ chồng, nàng dâu cũng không được cải thiện. Đây cũng là nguyên nhân nảy sinh những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Thương cho rằng bà Bính, mẹ chồng không ưa mình từ những ngày mới về làm dâu vì nhà nghèo, không xứng với gia đình chồng. Từ ngày chồng đi lao động nước ngoài, bà thường xuyên chửi mắng Thương lười làm, chỉ ăn bám chồng. Từ những khúc mắc đó, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu ngày càng nặng nề. Chán cảnh mẹ chồng hắt hủi, chồng không thông cảm, thường xuyên đánh đập, 2 đứa con gái đang tuổi lớn không chịu học hành mà chỉ đua đòi ăn diện nên có thời kỳ Thương bỏ lên chùa ở.

Gia đình chồng Thương thì cho rằng Thương không chịu làm ăn. Chồng đi lao động ở nước ngoài, gửi tiền về, Thương ở nhà chỉ biết đua đòi, ăn diện. Thời gian gần đây, chồng Thương bị tai nạn, kinh tế gia đình khó khăn song Thương vẫn giữ thói hay ăn, mỏng làm. Do xích mích, Thương đã bỏ nhà đi hơn nửa năm mới về. Bởi vậy cuối năm 2016, hai con gái của Thương là cháu N. và cháu H. đã chuyển sang ở cùng nhà ông bà nội.

Cái kết đắng

Ngòi nổ không được tháo gỡ, những va chạm giữa Thương và gia đình chồng tiếp tục xảy ra như cơm bữa. Khoảng 19 giờ 30 ngày 24.7.2017, giữa vợ chồng Thương lại xảy ra xô xát. Đang bị ức chế, thấy con gái lớn ở bên nhà bà nội suốt ngày chỉ cắm cúi vào điện thoại chát chít, Thương bực mình chạy sang mắng chửi. Cháu N. đang cầm điện thoại trong tay, Thương xông lên gác xép giật lấy rồi ném xuống nền. Khi cháu N. cúi người nhặt điện thoại, Thương túm tóc ghì con xuống nền gác xép tiếp tục đánh mắng. Thấy vậy, bà Bính từ trên gác cầm chiếc chổi đập ruồi làm bằng sống tàu lá dừa xông lên vụt mấy cái vào người Thương. Sau đó bà Bính lao vào túm tay, kéo Thương ra không cho Thương đánh con. Bị mẹ chồng đánh và can giữ, Thương giật tay mình khỏi tay bà Bính rồi quay lại đẩy mạnh làm bà ngã ngửa về phía sau. Do gác xép không có lan can nên bà Bính rơi từ gác xép cao 2,5 m, đập đầu xuống nền nhà vỡ hộp sọ chết.

Bà Bính ngã, Thương hoảng sợ bỏ chạy khỏi hiện trường và lang thang, lẩn trốn khắp nơi. Biết bà Bính đã chết do mình đẩy ngã, ngày 25.7.2017, Thương đến Công an huyện Kim Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Sau một thời gian thụ lý, hoàn thiện hồ sơ, tới đây, vụ án sẽ được Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử công khai. Pháp luật sẽ được thực thi song đọng lại phía sau là nỗi đau vĩnh viễn không thể xóa nhòa. Chỉ vì những mẫu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gia đình mà những người thân lại trở thành thủ phạm tước đoạt mạng sống của nhau.  


NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Bi kịch từ mâu thuẫn gia đình