Bị thương ‘'bí ẩn’' cạnh 78 vỏ đạn trong khu Công nghệ cao quận 9, TP Hồ Chí Minh

04/10/2019 14:34

Một người được phát hiện bị thương nặng ở cổ họng trong khu Công nghệ cao quận 9, TP Hồ Chí Minh, bên cạnh có nhiều vỏ đạn, pháo sáng, dụng cụ hàn cắt…


Khu công nghệ cao (quận 9) nhìn từ trên cao

Ngày 4.10, Đội điều tra tổng hợp Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh đang điều tra làm rõ vụ một thanh niên bị thương "bí ẩn" trong khu Công nghệ cao (phường Long Thạnh Mỹ, quận 9).

Hiện trường nhiều máu, vỏ đạn, pháo sáng…

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 30 ngày 29.9, Công an quận 9 tiếp nhận tin báo từ một bảo vệ tại khu vực nhà máy xử lý nước thải khu Công nghệ cao, cho biết phát hiện Phạm Nhật Thành (29 tuổi, nhân viên của nhà máy xử lý nước thải) chạy ra từ khu văn phòng điều hành, tay ôm cổ họng và chảy nhiều máu.

Người bảo vệ này đã đưa Thành đi bệnh viện cấp cứu.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an quận 9 tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi nhận tại bàn làm việc của Thành có 78 vỏ đạn bằng kim loại, nhiều cây pháo hoa phụt (một cây đã sử dụng), nhiều cây pháo sáng chưa sử dụng, một số dụng cụ hàn cắt vỏ đạn, một laptop…

Hiện trường cũng có nhiều vết máu ở sàn nhà. Tại phòng vật tư có một vỏ đạn kim loại màu vàng, bên trong có nhét dây bấc bằng vải, một số mảnh vỡ kim loại màu vàng...

Do Thành bị thương nặng, phải chuyển đến nhiều bệnh viện để điều trị nên Công an quận 9 chưa làm việc cụ thể và chưa có kết luận nguyên nhân vụ việc.

Nhồi máu não diện rộng, tổn thương nội sọ

Ngày 3.10, trao đổi với phonga viên, bác sĩ Hồ Thanh Phong, Trưởng khoa hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức)  cho biết đơn vị tiếp nhận bệnh nhân Phạm Nhật Thành lúc 9 giờ 45 ngày 29.9 từ Bệnh viện quận 9.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân có một vết thương ở vùng cổ, huyết áp không đo được, niêm mạc nhợt. Ngay lúc này, bệnh viện khởi động quy trình báo động đỏ, đưa bệnh nhân lên phòng mổ.

Sau khi mổ, huyết áp bệnh nhân đo được và cho thở máy. Trong thời gian nằm tại khoa, bệnh nhân được truyền 2 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh, 8 đơn vị hồng cầu lắng. Sau khi huyết áp ổn định, bác sĩ giảm liều thuốc an thần và ghi nhận phản xạ đồng tử yếu một bên. Bệnh nhân được chụp CT xác định tình trạng nhồi máu não và chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

"Trường hợp này được chuyển vào từ Bệnh viện quận 9, chưa rõ cơ chế của vết thương và lúc đó chưa có người nhà nên không khai thác được gì. Chẩn đoán ban đầu là bệnh nhân bị sốc mất máu, hậu phẫu vết thương động mạch cảnh do đả thương, nhồi máu não bán cầu trái", bác sĩ Phong nói.

Cùng ngày, phía Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cho biết bệnh nhân Phạm Nhật Thành nhập cấp cứu với chẩn đoán nhồi máu não diện rộng, tổn thương nội sọ. Sau một ngày điều trị tại Khoa hồi sức ngoại thần kinh, bệnh nhân đã xuất viện.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bị thương ‘'bí ẩn’' cạnh 78 vỏ đạn trong khu Công nghệ cao quận 9, TP Hồ Chí Minh