Bộ Công an xác minh việc mua thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội

12/04/2021 21:52

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành xác minh một số vụ việc liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, đề án xã hội hóa tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Chiều 12.4, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) đã cử cán bộ đến làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội, yêu cầu cung cấp một số tài liệu để phục vụ cho việc xác minh vụ việc liên quan đến công tác thực hiện các gói thầu mua sắm thiệt bị y tế, vật tư y tế, thực hiện các đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập.

C03 cũng đã đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này. Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.


Bệnh viện Tim Hà Nội

Tuy nhiên, đại diện C03 cho biết, việc yêu cầu cung cấp tài liệu trên là hết sức bình thường.

"Chúng tôi đi lấy tài liệu ở các địa phương về để nghiên cứu, đánh giá là chuyện hết sức bình thường, chứ chưa có vấn đề gì", vị đại diện C03 nói.

Chiều ngày 12.4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cũng cho biết, từ ngày 9/4, cán bộ C03 đã xuống bệnh viện thu thập tài liệu liên quan đến việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tại cơ sở này.

"Chúng tôi đã cử cán bộ bệnh viện làm việc với cán bộ C03 để cung cấp các tài liệu mà họ yêu cầu", ông Nguyễn Sinh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội nói.

Liên quan việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế tại các bệnh viện công lập, từ tháng 9/2020 đến đầu tháng 2, Bộ Công an đã khởi tố ông Nguyễn Quốc Anh, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng 3 cựu cán bộ bệnh viện này để điều tra.

Ngoài ra, 4 cựu lãnh đạo và nhân viên doanh nghiệp tư nhân cũng bị khởi tố do sử dụng thủ đoạn gian dối, hợp thức hóa các thủ tục để nâng khống nhiều lần giá trị hệ thống thiết bị y tế rồi đưa vào hợp đồng liên doanh, liên kết với Bệnh viện Bạch Mai, nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của người bệnh.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an xác minh việc mua thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội