Bực tức nhân chứng, 4 cha con giết rồi treo cổ con và em nhân chứng

04/11/2020 06:18

Giàng Chẩn Diu và 3 con trai vì bực tức người làm chứng nên đến nhà để trả thù. Tuy nhiên, người này đi vắng nên 4 cha con đã giết em trai ruột và con trai của người này.

Giàng Chẩn Diu tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 3.11, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng Chẩn Diu (51 tuổi) cùng 3 con trai là Giàng Seo Sèng (27 tuổi), Giàng Seo Phàng (22 tuổi) và Giàng Seo Phong (17 tuổi, cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần) để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, gia đình ông Diu có tranh chấp nương trồng ngô với một hộ khác trong thôn. Tòa án Nhân dân huyện Xín Mần đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp đất đai.

Tại phiên xử, bố của anh Thào Seo Sì (30 tuổi) là ông Thào Chính Dí có mặt với tư cách người làm chứng đã xác nhận khu vực nương trồng không thuộc tài sản của nhà ông Diu. Từ đó ông Diu bực tức và nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 22h ngày 30.10, ông Diu rủ ba con trai cầm theo búa, dây thừng đến nhà ông Dí, nhưng nhà khóa cửa. Thấy vậy bốn bố con Diu sang nhà ông Thào Seo Sáng (em ruột của ông Dí, ở sát nhà) trút giận.

Tại đây, bố con Diu dùng dây thừng mang theo siết cổ ông Sáng cùng anh Sì đến chết.

Gây án xong, Dìu và các con cùng nhau treo cổ hai nạn nhân lên xà nhà rồi bỏ về nhà.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bực tức nhân chứng, 4 cha con giết rồi treo cổ con và em nhân chứng