Cách ly 12 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia

01/08/2020 09:27

Trong 12 người được đưa đi cách ly có hai cô gái 9X đã thuê một nhóm người dẫn đường để vượt biên trái phép từ Campuchia về Việt Nam.


Mai (trái) và Liên đã được một nhóm người đưa đi nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. Ảnh: C.K.

Chiều 31.7, Đồn Biên phòng Hà Tiên (Kiên Giang) và Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (An Giang) đưa 12 người đi cách ly tập trung. Họ nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Trung tá Đinh Quang Điềm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình cho biết trong 7 người được đưa đi cách ly có 2 cô gái 9X là Nguyễn Thị Thanh Mai (30 tuổi, ngụ Kim Bảng, Hà Nam) và Lê Thị Kim Liên (26 tuổi, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Mai và Liên được một nhóm người từ Campuchia hứa đưa qua biên giới an toàn với giá 2,5-3 triệu đồng mỗi người. Tin lời nhóm này, hai cô gái đưa tiền trước nhưng khi qua biên giới đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngoài việc đưa đi cách ly tập trung, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đã xử phạt hành chính Nguyễn Văn Trọng Nghĩa (27 tuổi), Dương Minh Châu (49 tuổi), Nguyễn Văn Sang (46 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) mỗi người 400.000 đồng với lý do cư dân biên giới qua lại không đúng quy định.

Đối với 4 người còn lại là Mai, Liên và Đoàn Thị Út (28 tuổi, ngụ Thanh Hoá), Lâm Thành Tươi (24 tuổi, ngụ huyện An Phú, An Giang) mỗi người bị phạt 4 triệu đồng về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ly 12 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia