Cái kết đắng của hai "nữ quái"

31/10/2019 14:40

Nguyễn Thị Hồng bị Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên phạt án chung thân; Nguyễn Thị Oanh bị tuyên phạt 20 năm tù. Đó là bản án thích đáng mà những kẻ muốn trục lợi, làm giàu từ ma túy phải nhận.


Nguyễn Thị Hồng (bên trái) và Nguyễn Thị Oanh tại tòa

Sáng 29.10, rất đông người dân có mặt tại hội trường UBND phường Tân Bình (TP Hải Dương) dự phiên tòa lưu động xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1975, ở phường Nhị Châu, TP Hải Dương) về tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1967, ở thị trấn Nam Sách) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khác với vẻ bình thản của Oanh, từ lúc bước vào hội trường, đôi mắt Nguyễn Thị Hồng lúc nào cũng đỏ hoe. Là phụ nữ song cả Hồng và Oanh đều sở hữu "bộ sưu tập" dày đặc các thành tích bất hảo. Hồng từng bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương ba lần tuyên án tổng số 13 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Oanh cũng từng bị Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách 3 lần tuyên án phạt tù về tội đánh bạc.

Đầu năm 2019, Nguyễn Thị Hồng lên TP Thái Nguyên chơi và quen một người phụ nữ cũng tên Hồng. Sau khi mời bạn mới quen về Hải Dương chơi, cả hai cho nhau số điện thoại để liên lạc. Khoảng 12 giờ ngày 7.5.2019, Nguyễn Thị Hồng gọi điện cho Hồng ở Thái Nguyên hỏi có ma túy bán không. Khi Hồng Thái Nguyên thông báo có, Nguyễn Thị Hồng đã đặt 10 triệu đồng mua ma túy tổng hợp dạng đá và heroin. Cả hai hẹn sẽ gặp nhau ở TP Thái Nguyên để giao tiền, giao hàng.

Do có việc bận, khoảng 21 giờ cùng ngày, Nguyễn Thị Hồng gọi điện thuê Nguyễn Thị Oanh đi Thái Nguyên lấy ma túy với tiền công 1 triệu đồng. Oanh đồng ý, cả hai hẹn gặp nhau ở khu vực ngã tư Ngô Quyền giao với quốc lộ 5 để nhận tiền. Sau đó, Oanh thuê một chiếc xe taxi đến điểm hẹn lấy tiền rồi đi Thái Nguyên lấy hàng. Lúc gặp, Hồng đã đưa cho Oanh 10 triệu tiền lấy hàng và 2,2 triệu đồng tiền công cùng tiền thuê xe.

Như kế hoạch đã bàn, trên đường đi, Hồng (Thái Nguyên) gọi điện để chỉ lối cho Oanh đến nhận hàng ở khu vực đường tàu ở Đồng Quang (TP Thái Nguyên). Đến nơi, Oanh bảo lái xe tìm chỗ đỗ đợi để mình đi công việc. Sau đó có một người đàn ông không rõ tên, địa chỉ đến giao cho Oanh 5 túi nilon chứa ma túy. Oanh giao tiền và cho số ma túy trên vào chiếc túi da mang theo rồi điện thoại gọi taxi đến đón chở mình về TP Hải Dương.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 8.5.2019, khi taxi về đến gần nhà Hồng thì Oanh thanh toán tiền rồi xuống xe đi bộ. Lúc Oanh đi đến phố Bình Lộc, phường Tân Bình (TP Hải Dương) thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp bắt quả tang, thu giữ vật chứng. Từ lời khai của Oanh, cơ quan công an đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thị Hồng. Khi bắt giữ, công an còn thu giữ trên người Hồng 2 túi ma túy đá thị mua của một người đàn ông với giá 500.000 đồng để sử dụng, một cân tiểu ly. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hồng và Oanh đã phải cúi đầu nhận tội.

Với những hành vi của mình, bị cáo Nguyễn Thị Hồng bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tuy tố về tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Thị Oanh bị truy tố về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo. Riêng bị cáo Hồng thỉnh thoảng lại bật khóc nức nở khiến hội đồng xét xử phải tạm dừng để thị lấy lại bình tĩnh. Có lẽ lúc này, khi phải đối mặt với pháp luật, thị mới ân hận vì những tội lỗi mà mình đã gây ra.

Với hành vi của mình, Nguyễn Thị Hồng bị Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên phạt án chung thân; Nguyễn Thị Oanh bị tuyên phạt 20 năm tù. Đó là bản án thích đáng mà những kẻ muốn trục lợi, làm giàu từ ma túy phải nhận.

     NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái kết đắng của hai "nữ quái"