Cảnh sát biển bắt ''tàu ma'' chở nhiều dầu lậu vào biển Việt Nam

25/05/2020 11:16

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã bắt giữ một tàu không đăng ký, đăng kiểm do người Thái Lan làm thuyền trưởng, chở 1,7 triệu lít dầu không có hóa đơn...


Tàu cảnh sát biển đang chặn để dừng tàu Siam Varich để kiểm tra

Sáng 25.5, một chỉ huy của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (đóng tại Vũng Tàu) cho biết trong khi làm nhiệm vụ trên vùng biển thềm lục địa phía nam, ở vị trí cách Côn Đảo khoảng 90 hải lý, đơn vị đã phát hiện tàu Siam Varich vận chuyển khoảng 1,7 triệu lít dầu DO. 

Tàu này do ông Phirom Sukpheng, sinh năm 1963, quốc tịch Thái Lan, làm thuyền trưởng. Khi bị kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được giấy tờ của số dầu trên cũng như cả 11 thuyền viên trên tàu đều không có chứng chỉ chuyên môn. Tàu này cũng không đăng ký, đăng kiểm.


Cán bộ cảnh sát biển kiểm tra hàng hóa trên tàu Siam Varich 

Bước đầu, thuyền trưởng khai nhận là đưa dầu vào vùng biển Việt Nam để bán và thừa nhận việc đưa dầu trên tàu vào vùng biển Việt Nam để giao dịch là hoàn toàn trái với pháp luật quốc tế và Việt Nam.

Số dầu trên có giá khoảng 15 tỷ đồng. 

Đây là một trong những vụ bắt giữ dầu lậu khá lớn của lực lượng cảnh sát biển. Từ đầu năm 2020 đến nay, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ việc tương tự.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát biển bắt ''tàu ma'' chở nhiều dầu lậu vào biển Việt Nam