Chậm trả tiền bị chủ nợ đánh

26/09/2017 06:16

Chậm trả tiền 1 ngày, bà Đỗ Thị Hiển (sinh năm 1963, ở đội 4, xã Kim Đính) bị những người của cửa hàng cầm đồ Đức Tín giam giữ, đánh đập.


Bà Hiển tố bị một số người tại cửa hàng cầm đồ Đức Tín đánh đập, giam giữ (ảnh to).
Bà Hiển bị đánh sưng tím mặt (ảnh nhỏ, do nhân vật cung cấp)

Nhiều ngày nay, bà Đỗ Thị Hiển (sinh năm 1963, ở đội 4, xã Kim Đính) gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng kêu cứu về việc bà bị một số người của cửa hàng cầm đồ Đức Tín ở thị trấn Phú Thái (cùng huyện Kim Thành) giam giữ, đánh đập.

Theo bà Hiển, vì cần tiền để chữa chạy cho cháu ngoại đang nằm viện, ngày 12.7, bà vay 10 triệu đồng của cửa hàng cầm đồ Đức Tín. Hai bên thỏa thuận mức tiền lãi 5.000 đồng/ngày đối với 1 triệu đồng cho vay (tương đương 15%/tháng), thời hạn vay 100ngày. Theo thỏa thuận, cứ 5ngày, bà Hiển cộng dồn cả tiền lãi và tiền gốc trả cửa hàng 750.000 đồng. Để lách luật, cửa hàng cầm đồ Đức Tín viết giấy cho bà Hiển thuê xe máy với giá 150.000 đồng/ngày.

Ngày 16.7, bà Hiển trả một phần tiền gốc và lãi lần đầu là 750.000 đồng. Ngày 21.7, bà Hiển tiếp tục trả lần hai 750.000 đồng đúng như thỏa thuận. Ngày 26.7, lẽ ra bà Hiển phải tiếp tục trả 750.000 đồng nhưng tới tối 27.7 mới đem trả. "Khi mang tiền tới cửa hàng cầm đồ Đức Tín, khoảng 5 - 6 thanh niên xăm trổ đầy mình đang ngồi ăn cơm, tôi nói đến trả tiền lãi. Không cần nghe tôi nói gì, họ xông tới chửi bới, đánh đập tôi", bà Hiển cho biết.

Theo lời bà Hiển, những người này tát, đấm vào đầu và mặt làm bà choáng váng, sưng tím mặt và chảy nhiều máu. Mặc dù bà van xin nhưng rất lâu họ mới chịu dừng tay. Sau đó, họ không đưa bà đi cấp cứu mà tiếp tục giữ bà tại cửa hàng cầm đồ, yêu cầu bà gọi người nhà trả hết số tiền còn lại, bao gồm cả tiền gốc và lãi mới thả người.

Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, 4 người bạn của bà Hiển gom tiền trả giúp 6triệu đồng và đứng ra nhận nợ thay tới ngày 30.8 sẽ trả hết 7,5 triệu đồng còn lại thì những người ở cửa hàng cầm đồ Đức Tín mới đồng ý cho bà Hiển về. Sáng 28.7, bà Hiển nhờ người thân đưa đi trình báo sự việc tại Công an huyện Kim Thành và nhập viện điều trị trong tình trạng đầy thương tích. Hiện nay, bà Hiển vẫn bị ù tai trái, đau đầu, sức khỏe giảm sút.

Ngày 30.8, bạn bà Hiển đã trả hết số nợ trên. Mặc dù thỏa thuận ban đầu vay trong 100 ngày nhưng tính đến ngày 30.8, bà Hiển mới vay tiền của cửa hàng Đức Tín được 50 ngày. Trong khi đó, ngoài số tiền gốc 10 triệu đồng, bà Hiển vẫn phải trả cả số tiền lãi của 100 ngày là 5 triệu đồng.

Sau đó, bà Hiển làm đơn gửi Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành, Công an huyện Kim Thành, Công an thị trấn Phú Thái (Kim Thành) yêu cầu chủ cửa hàng Đức Tín phải bồi thường sức khỏe và số tiền lãi của 50 ngày cuối lẽ ra bà không phải trả. Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Thái Điệp, Trưởng Công an huyện Kim Thành cho biết đơn vị có nhận được đơn của bà Hiển. Cơ quan công an vẫn trong quá trình điều tra, xác minh làm rõ.

Để làm rõ vụ việc, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với chủ cửa hàng cầm đồ Đức Tín nhưng không có người bắt máy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ cửa hàng này là người ở Hải Phòng, thuê cửa hàng ở thị trấn Phú Thái để làm ăn.

Một số người dân ở đội 4 (xã Kim Đính) cho biết chồng bà Hiển đã mất từ lâu. Bà Hiển sống một mình nhưng không ai biết bà làm công việc gì. Một số người cho biết bà Hiển vay nợ của nhiều người dân trong xã, nhưng làm việc với chúng tôi, bà Hiển không thừa nhận việc này.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chậm trả tiền bị chủ nợ đánh