Cháy 27 ki ốt bán hàng tại khu di tích đền Kiếp Bạc

02/02/2020 11:50

Hồi 23 giờ 20 ngày 1.2, tại dãy ki ốt bán hàng ở khu di tích đền Kiếp Bạc (xã Hưng Đạo, TP Chí Linh) xảy ra cháy.

Tài sản bên trong các ki ôt đều bị thiêu rụi

Khi phát hiện đám cháy, lực lượng an ninh trật tự của đền đã báo Công an TP Chí Linh và Công an tỉnh, đồng thời huy động người dân sử dụng bình cứu hỏa tại chỗ, máy bơm nước để dập lửa.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã điều động 5 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy.


Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 2.2, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 27 ki ốt bán hàng. Toàn bộ tài sản bên trong các ki ốt đều bị hủy hoại. Phần mái tôn, cánh cửa xếp của các ki ốt cũng bị hư hỏng. Thời điểm xảy ra vụ cháy, các ki ốt đều không có người dân ở lại.

Mái tôn, cánh cửa xếp của các ki ốt cũng bị hư hỏng

Theo tổ an ninh trật tự tại khu di tích Kiếp Bạc, vụ cháy nghi xuất phát từ các ki ốt số số 3 đến số 5 do bị chập điện. Các ki ốt trên đều kinh doanh đồ mã.

Theo lãnh đạo xã Hưng Đạo các hộ bị thiệt hại trong vụ cháy đều kinh doanh vàng mã nên thiệt hại không lớn, ước tính mỗi ki ốt bị thiệt hại từ 5 - 7 triệu đồng. Ngay trong sáng 2.2, UBND xã Hưng Đạo đã hỗ trợ mỗi chủ ki ốt 3 triệu đồng.

Dự kiến chiều 2.2, UBND xã Hưng Đạo sẽ cho sữa chữa lại toàn bộ 27 ki ốt bị cháy để người dân sớm ổn định kinh doanh trong mùa xuân.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy 27 ki ốt bán hàng tại khu di tích đền Kiếp Bạc