Chiến công từ những cuộc đột kích

12/07/2020 10:35

Trong tháng 6, Công an tỉnh Hải Dương đã triệt phá nhiều ổ nhóm sử dụng ma túy trái phép, nhất là các cơ sở kinh doanh có điều kiện như khách sạn, nhà nghỉ, vũ trường, quán bar, karaoke.

Nhiều đối tượng sử dụng ma túy ở quán karaoke TOP (xã Long Xuyên, Bình Giang) 

"Bay" trong quán bar, karaoke

Nhiều ổ nhóm sử dụng ma túy trái phép, nhất là các cơ sở kinh doanh có điều kiện như khách sạn, nhà nghỉ, vũ trường, quán bar, karaoke bị triệt phá là chiến công nổi bật nhất trong Tháng hành động phòng chống ma túy năm nay. 

Đáng chú ý là lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp triệt phá 2 tụ điểm sử dụng ma túy tại quán bar Ruby One ở khu dân cư số 6, phường Nhị Châu và quán karaoke Ruby KTV ở đường Thanh Niên (TP Hải Dương) vào rạng sáng 28.6. Hai tụ điểm trên có 114 người tại 9 phòng hát đang bay lắc. Kiểm tra nhanh phát hiện 99 đối tượng dương tính với ma túy. Cơ quan điều tra đã khởi tố 5 bị can về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy liên quan đến 2 tụ điểm trên. Đây là vụ triệt phá với nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép nhất trong nhiều năm gần đây. 

Các đối tượng sử dụng ma túy ở quán bar, karaoke phần lớn là thanh niên. Họ tụ tập thành từng nhóm và thường hoạt động về đêm khuya. Điều này gây nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh, triệt phá của lực lượng chức năng. 

Vào 23 giờ 45 ngày 18.6, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp kiểm tra, phát hiện 11 người tại 2 phòng hát của quán karaoke KTV ở xã Cổ Dũng (Kim Thành) đang say sưa bay lắc. Các đối tượng đều dương tính với ma túy.

Theo tổng hợp của Công an tỉnh, trong Tháng hành động phòng chống ma túy, lực lượng công an các cấp đã triệt phá 19 vụ, với 135 đối tượng sử dụng, tàng trữ trái phép ma túy trong các quán bar, karaoke, nhà nghỉ.

Kiên quyết

Công an các cấp đã mở đợt cao điểm tập trung rà soát, đấu tranh triệt phá các đường dây vận chuyển, mua bán ma túy, nhất là ở các tuyến, địa bàn trọng điểm. Lực lượng công an đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương để đấu tranh với tội phạm ma túy hoạt động liên huyện, liên tỉnh. Một trong những chiến công mà lực lượng công an đạt được trong đợt cao điểm là triệt phá vụ mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn do Vũ Văn Hợi (sinh năm 1995, ở xã Văn Hội, Ninh Giang) thực hiện. Khoảng 0 giờ 15 ngày 10.6, tại khu vực đồi cỏ đối diện khách sạn Nam Cường (TP Hải Dương), lực lượng Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp bắt quả tang Hợi đang bán cho Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1996, ở xã Cộng Hòa, Nam Sách) 130,556 g MDMA (ma túy tổng hợp), 34,493 g ketamin.

Công an các huyện, thị xã, thành phố đã lập 4 chuyên án triệt phá tội phạm mua bán, tàng trữ ma túy. Đáng chú ý là Công an thị xã Kinh Môn đã lập 1 chuyên án trinh sát bắt Lê Văn Phi (sinh năm 1987, ở phường Phạm Thái, Kinh Môn) khi đang mua bán, tàng trữ tại nơi ở 11,373 g heroin.

Nhờ sự quyết liệt của các lực lượng chức năng, trong tháng 6, toàn tỉnh có 126 vụ án ma túy bị triệt phá, với 267 đối tượng, thu giữ hơn 22,4 g heroin, hơn 319 g ma túy tổng hợp; tăng 21 vụ, 40 đối tượng, hơn 15,1 g heroin, 218,4 g ma túy tổng hợp so với Tháng hành động phòng chống ma túy năm trước. Cơ quan chức năng đã khởi tố 84 vụ (tăng 10 vụ), 89 bị can, xử phạt hành chính 42 vụ, 118 đối tượng với số tiền 63 triệu đồng (tăng 8,5 triệu đồng).

Ngoài ra, công tác điều tra, xét xử các vụ án ma túy được thực hiện nghiêm minh, đúng pháp luật. Theo lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, thời gian qua, các vụ án ma túy khi đưa ra xét xử, đối tượng vi phạm không được hưởng án treo nên tăng tính răn đe, giáo dục cao trong cộng đồng. Các cấp, các ngành quan tâm tuyên truyền, giáo dục về tác hại, biện pháp phòng ngừa ma túy cho người dân, nhất là thanh thiếu niên. 

Hiện nay, tình hình tội phạm ma túy còn diễn biến phức tạp, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi gây nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh, xử lý. Các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân cần đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh, triệt phá loại tội phạm này.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến công từ những cuộc đột kích