Chủ quán cà phê môi giới mại dâm

16/08/2020 20:08

Mặc dù đã từng vào tù về tội môi giới mại dâm nhưng Nguyễn Thị Mậu (sinh năm 1969, ở thôn Tông Phố, xã Thanh Quang, Nam Sách) không chịu tu tỉnh làm ăn lương thiện, vẫn "ngựa quen đường cũ" và tiếp tục phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.


Bị cáo Mậu bị tuyên phạt 39 tháng tù

Là chủ quán cà phê Kim Phượng ở thôn Miếu Lãng, xã Đồng Lạc (Nam Sách), khi có cơ hội môi giới mại dâm, Mậu không chối từ.

Hồi 9 giờ ngày 31.12.2019, N.Đ.V. (sinh năm 1984, trú quán phường Đồng Lạc) rủ V.X.T. (sinh năm 1989, ở phường Tân Dân, cùng TP Chí Linh) đi mua dâm. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, T. đến quán cà phê Kim Phượng gặp Mậu. Tại đây, T. đặt vấn đề mua dâm với nhân viên của Mậu cho mình và V. Mậu đồng ý và thỏa thuận mỗi lần mua dâm phải trả 500.000 đồng/người. Thỏa thuận xong, T. đưa cho Mậu 1 triệu đồng.

Nhận tiền xong, Mậu gọi điện thoại và N.T.Đ. (sinh năm 1970, ở xã Hợp Tiến, Nam Sách) đến nhà nghỉ Vinh Lợi (xã An Lâm) để bán dâm cho T. Tại đây, T. thuê phòng201 và đưa cho Đ. 200.000 đồng. Sau đó, Mậu tiếp tục gọi điện thoại cho L.T.M. (sinh năm 1992, trú quán xã Piềng Vê, huyện Mai Châu, Hòa Bình) đến bán dâm cho V. tại nhà nghỉ Tùng Lâm ở xã Đồng Lạc. Ít phút sau, V. được Mậu dùng xe máy chở đến nhà nghỉ Tùng Lâm và thuê phòng số 202 đợi M. tới bán dâm. Khi M. đến, Mậu đưa cho M. 150.000 đồng, còn V. đưa cho M. 200.000 đồng. Khi các đối tượng đang quan hệ tình dục thì bị lực lượng Công an huyện Nam Sách bắt quả tang, lập biên bản thu giữ vật chứng cùng 2 đoạn video ghi lại diễn biến sự việc tại nhà nghỉ Tùng Lâm do người quản lý ở đây giao nộp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Mậu. Vật chứng thu được của đối tượng M. gồm 1 bao cao su đã qua sử dụng, 350.000 đồng, 1 điện thoại di động; thu của đối tượng Đ. 1 bao cao su, 1 vỏ bao cao su, 200.000 đồng, 1 điện thoại di động. Đồng thời, thu giữ của Mậu số tiền hơn 1,2 triệu đồng, 7 bao cao su, 1 túi xách, 1 xe máy. 

Trong quá trình điều tra, Mậu đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng biết Mậu đã từng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương và Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Hà Nội). Nghi ngờ về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của Mậu, cơ quan điều tra Công an huyện Nam Sách đã trưng cầu giám định. Kết luận giám định pháp y của Viện Pháp y tâm thần Trung ương cho thấy trước, trong khi thực hiện hành vi phạm tội ngày 31.12.2019 và tại thời điểm giám định, Mậu bị bệnh rối loạn cảm xúc lưỡng cực. Tại các thời điểm trên, Mậu đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình.

Tại phiên tòa xét xử vào sáng 11.8, Mậu viện cớ có tiền sử bị bệnh tâm thần nên có biểu hiện quanh co chối tội khi liên tục nói không biết, không nhớ các hành vi phạm tội của mình. Trước những chứng cứ thuyết phục do Hội đồng xét xử, cơ quan điều tra đưa ra như việc Mậu liên hệ, điều các gái bán dâm đến bán cho khách. Cảnh Mậu chở khách mua dâm, trao đổi, mặc cả, đưa tiền cho gái bán dâm ở nhà nghỉ Tùng Lâm được camera an ninh của nhà nghỉ ghi lại đầy đủ và lời khai nhận của các đối tượng mua bán dâm, bị cáo Mậu đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. "Đây là đối tượng phạm tội nhiều lần nên có những thủ đoạn hòng chối tội. Lường trước khó khăn này, trước khi diễn ra phiên tòa, Hội đồng xét xử đã nghiên cứu rất kỹ cáo trạng và những chứng cứ liên quan để xét xử đúng người, đúng tội, không làm oan sai cũng như bỏ lọt tội phạm. Hành vi phạm tội của Mậu đã bị tuyên phạt 39 tháng tù. Đây là hình phạt thích đáng cho Mậu và làm gương cho những kẻ không chịu làm ăn lương thiện", ông Nguyễn Trọng Bách, thẩm phán Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách, Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Mậu vướng vào vòng lao lý, trước đó tháng 6.2009, Mậu bị Tòa án Nhân dân huyện Chí Linh (nay là TP Chí Linh) xử phạt 12 tháng tù cũng về tội chứa mại dâm. Được biết, gia đình Mậu có "truyền thống" vi phạm pháp luật. Nhiều người thân như anh ruột, con gái phạm tội liên quan đến ma túy, hiếp dâm, chứa mại dâm.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Chủ quán cà phê môi giới mại dâm