Công an Bắc Giang tạm giữ thêm hai phóng viên cưỡng đoạt tài sản

27/07/2020 18:18

Trần Tuyết Nhung và Bùi Thị Xuân bị tạm giữ liên quan đến vụ một phó trưởng ban Báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một phòng khám trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.


Hai nghi phạm Trần Tuyết Nhung (trái) và Bùi Thị Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 26.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang, đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ đối với hai phóng viên liên quan đến vụ một phó trưởng ban Báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một phòng khám trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Hai đối tượng bị tạm giữ là Trần Tuyết Nhung (sinh năm 1980, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, nguyên là phóng viên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe, nguyên là nhân viên tập sự tại Tạp chí Môi trường và Đô thị) và Bùi Thị Xuân (sinh năm 1979, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội, là phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe).

Nhung và Xuân có mối quan hệ quen biết với Trần Trọng Lâm, Phó Trưởng ban Xã hội-Bạn đọc của Báo Sức khỏe và Đời sống (trực thuộc Bộ Y tế).

Trần Trọng Lâm tuy không được các cấp có thẩm quyền phân công nhiệm vụ tác nghiệp, theo dõi các phòng khám nhưng Lâm biết anh Dương Văn T. (ở Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội) là một trong nhiều cổ đông thành lập hệ thống bốn phòng khám bệnh tại TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), TP Nam Định (tỉnh Nam Định) và TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Qua quen biết và trao đổi với nhau, ba đối tượng này phát hiện các phòng khám của anh T. có một số sai phạm nên đã uy hiếp, đe dọa anh T phải nộp số tiền 210 triệu đồng để bỏ qua sai phạm, không viết bài đăng báo.

Chiều 25.7, khi đối tượng Trần Trọng Lâm đang nhận 210 triệu đồng của anh T thì bất ngờ bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt quả tang tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ đối tượng Trần Trọng Lâm về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của Trần Trọng Lâm, lực lượng công an thu giữ một cây CPU, một máy tính xách tay, một USB.

Ngày 26.7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Trần Tuyết Nhung và Bùi Thị Xuân về hành vi cưỡng đoạt tài sản với vai trò đồng phạm cùng đối tượng Trần Trọng Lâm.

Lực lượng công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Bắc Giang tạm giữ thêm hai phóng viên cưỡng đoạt tài sản