Công an huyện Thanh Miện vận động nhân dân bảo đảm an ninh trật tự

27/04/2019 08:28

Nhờ phối hợp làm tốt công tác dân vận mà Công an huyện Thanh Miện đã giải quyết được nhiều vụ việc tiềm ẩn phức tạp về ANTT, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Công an huyện Thanh Miện thường xuyên tuyên truyền người dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự

Cuối năm 2017, Viettel Hải Dương được cấp phép triển khai xây dựng 1 trạm thu phát sóng di động (BTS) tại thôn Hoàng Tường (xã Tân Trào). Tuy nhiên, khi đơn vị thi công đến xây dựng cột ăng-ten thì một số người dân cho rằng việc lắp đặt trạm BTS ảnh hưởng sức khỏe nên ra cản trở thi công, thậm chí tự ý lấp hố công trình, có lời lẽ xúc phạm công nhân xây dựng. Người dân còn làm đơn và thu thập chữ ký của đại diện khoảng 30 hộ gửi chính quyền địa phương và UBND huyện Thanh Miện kiến nghị phải đặt trạm BTS ở vị trí khác. Trong hơn một tháng, cứ mỗi lần đơn vị thi công đến thì người dân lại kéo ra cản trở. Tình hình trên kéo dài khiến tiến độ công trình bị ảnh hưởng và tiềm ẩn mất ANTT tại địa phương.

Để sớm ổn định tình hình, Công an huyện Thanh Miện phối hợp với chính quyền và các đoàn thể chính trị -xã hội tại địa phương gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tư tưởng những trường hợp kêu gọi người dân phản đối thi công. Trung tá Phạm Văn Hưởng, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an huyện Thanh Miện) cho biết: “Qua tìm hiểu, chúng tôi nắm được việc chỉ đạo thông báo, triển khai xây dựng trạm BTS của xã tới các thôn chưa triệt để. Xã chỉ thông báo cho cán bộ, đảng viên, trưởng các đoàn thể ở thôn có trách nhiệm tuyên truyền để người dân nắm được mà không họp toàn dân, tuyên truyền cho người dân hiểu. Vì vậy, dẫn đến một số công dân lợi dụng vấn đề này để kêu gọi cản trở thi công”.

Từ việc chỉ rõ những nút thắt trong giải quyết vụ việc tại địa phương, lực lượng công an phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội tham mưu UBND huyện Thanh Miện và UBND xã Tân Trào tổ chức đối thoại, giải đáp những ý kiến băn khoăn, thắc mắc của người dân. Cùng với đó, lực lượng chức năng tăng cường nắm tình hình các đối tượng chính trị, hình sự trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn lợi dụng vụ việc, xuyên tạc, kích động nhân dân. Người dân trong xã cũng được các cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu chấm dứt các hành vi có thể dẫn đến vi phạm pháp luật. Thông qua tuyên truyền, giải thích, người dân dần hiểu rõ việc làm của mình là không có căn cứ, cơ sở và có thể bị xử lý nếu tiếp tục cản trở thi công, ảnh hưởng ANTT. 

Do làm tốt công tác dân vận nên việc xây dựng trạm BTS không còn bị người dân cản trở, gây khó khăn. Đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào khai thác, cải thiện chất lượng dịch vụ viễn thông di động tại khu vực. 

Thời gian qua, nhiều vụ việc tiềm ẩn mất ANTT ở huyện Thanh Miện cũng được giải quyết nhờ hiệu quả của công tác dân vận. Điển hình như việc giải phóng mặt bằng mở rộng đường tỉnh 392B đoạn qua xã Thanh Giang; ngăn chặn, giải tán điểm phát triển đạo trái phép của Hội thánh Đức Chúa Trời ở xã Lam Sơn... Nhờ làm tốt việc nắm tình hình, giải quyết những vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, những năm gần đây tình hình ANTT trong huyện cơ bản ổn định. Thanh Miện là một trong những địa phương của tỉnh không có xã, thị trấn trọng điểm về ANTT.

Theo trung tá Nguyễn Văn Hướng, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Miện những năm qua cùng với tăng cường chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận. Công an huyện coi đây là một trong những nội dung công tác trọng tâm, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong bảo đảm ANTT, xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. “Lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt toàn lực lượng về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận trong bảo đảm ANTT trên địa bàn. Mỗi khi có vụ việc phát sinh tại cơ sở thì việc phối hợp tuyên truyền, giáo dục để người dân nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật luôn được đặt lên hàng đầu. Công tác dân vận không chỉ góp phần giải quyết những vụ việc tiềm ẩn mất ANTT mà còn phát huy vai trò của người dân trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trung tá Nguyễn Văn Hướng khẳng định. 

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Công an huyện Thanh Miện vận động nhân dân bảo đảm an ninh trật tự