"Đại lộ bia" chơi gì cũng có mà chính quyền bó tay?

15/09/2020 07:45

Đại lộ Phạm Văn Đồng, một trong những tuyến đường đẹp nhất TP Hồ Chí Minh, đang biến thành con đường "bia bọt" về đêm giữa xập xình tiếng nhạc.

Đại lộ bia Phạm Văn Đồng chơi gì cũng có mà chính quyền bó tay? - Ảnh 1.

Bàn ghế kín hết lối đi bộ vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, bạn trẻ ngồi uống bia, hút shisa phà khói nghi ngút đêm 11.9 - Ảnh: MINH HÒA

Các quán nhậu, beer club… chiếm vỉa hè, lòng đường Phạm Văn Đồng (trải dài qua các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức) làm chốn ăn nhậu, phê pha mở nhạc inh ỏi xuyên đêm.

Cứ chiều đến, hàng trăm quán xá bày bàn ghế ra vỉa hè đón khách. Chập tối 11.9, một số quán đã mở nhạc ầm ĩ, chiếu đèn chóa mắt, nhân viên tràn xuống lòng đường chèo kéo khách. 

Có đoạn dòng xe đang đi bị khựng lại, có khi ùn tắc vì người đi đường bị chặn lại chèo kéo vào quán. Nhiều người đi đường lắc đầu ngao ngán trước sự bát nháo này.

Anh Nguyễn Minh Hưng, người dân sống ở đây, bức xúc: "Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè như vậy đã kéo dài cả năm nay gây mất an ninh trật tự, giao thông lộn xộn. Đã từng xảy ra nhiều vụ va chạm giữa người đi xe máy và nhân viên các quán. Nhiều quán mở nhạc đinh tai nhức óc, chiếu đèn loạn xạ ra đường".

Một đoạn ngắn trên đường Phạm Văn Đồng qua địa bàn phường 1, quận Gò Vấp có hơn chục quán nhậu, beer café, beer club nằm san sát nhau. 19h, nhân viên những quán này vô tư bày bàn ghế ra vỉa hè cho khách ngồi uống bia, uống nước trong tiếng nhạc xập xình. Xe đẩy hàng rong dày đặc xung quanh các quán…

Tầm 20h tối 11.9, chúng tôi đi xe máy qua đoạn này, bất ngờ nhân viên một quán bia khá lớn vẫy tay chặn lại. Vừa đá chống xe, nhân viên mời chào: "Anh chị ghé quán em chơi, gì cũng có. Chơi tới sáng luôn!". 

Bên trong quán lúc này đã đông nghẹt khách, phần lớn là giới trẻ đang lắc lư nghe nhạc DJ, EDM, hút shisa, thuốc lá điện tử… phà khói mù mịt. Hàng chục bộ bàn ghế bày la liệt vẫn không đủ cho khách, càng về khuya dân chơi đổ về càng đông đúc. 

Nhân viên quán bắt đầu xếp bàn sát ra mép đường. Khi lượng xe máy, ô tô quá nhiều, quán cho xe đỗ dưới lòng đường. Trong lúc khách đang lắc lư theo nhạc, đột nhiên nhân viên nháo nhào dọn dẹp bàn ghế, giấu hết các tháp shisa và nhờ khách dồn vào bên trong, lên lầu. Nhạc cũng giảm dần âm thanh rồi tắt hẳn. 

Khách thắc mắc, chủ quán hồn nhiên cho biết: "Công an tới kiểm tra, anh chị thông cảm dồn vào bên trong đợi chút, xong mình chơi tới sáng cũng được". 21h06, quán tiếp tục lên nhạc, lại bày bàn ghế ra và tiếp tục mời khách ra vỉa hè để "quẩy" tới sáng.

Người quen của tôi ở gần các quán này buộc phải sống cùng tiếng nhạc, mùi rượu bia và không gian đêm về bàn ghế tràn ra đường đến khuya. Bạn tôi ức quá không biết làm sao, chỉ muốn bán nhà đi nơi khác. 

Phố bia này nhìn lâu thành quen mắt, người đến đây chơi có thể thấy vui chứ người sống ở đây phải chịu đựng quá nhiều phiền phức. Từ chuyện lấn chiếm vỉa hè, lấn cả lòng đường, cản trở giao thông đến gây ồn đêm khuya… Kể ra, có quá nhiều vi phạm chưa được quyết liệt xử lý. Lẽ nào bó tay chấp nhận?

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
"Đại lộ bia" chơi gì cũng có mà chính quyền bó tay?