Đề nghị truy tố lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Kim Thành

24/05/2019 15:32

Lương Văn Tâm bị đề nghị truy tố về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.


Lái xe Lương Văn Tâm và ô tô gây tai nạn

Ngày 23.5, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) cho biết đã hoàn thành kết luận điều tra và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố bị can Lương Văn Tâm (28 tuổi ở thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tâm là lái xe ô tô gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại xã Kim Lương (Kim Thành) ngày 21.1 làm 8 người chết, 8 người bị thương.

Theo điều tra, nguyên nhân vụ tai nạn là do Tâm ngủ gật, không làm chủ tay lái để xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe thô sơ và xe gắn máy. Ô tô do Tâm lái đâm vào đoàn đại biểu tham dự Đại hội MTTQ xã Kim Lương (Kim Thành) đi viếng nghĩa trang liệt sĩ đang đi bộ ngược chiều trên làn đường dành cho xe thô sơ và xe gắn máy. Kết quả giám định cho thấy Tâm dương tính với chất ma túy Methamphetamine (còn gọi là ma túy đá) song không có căn cứ khoa học để xác định chính xác thời điểm đối tượng sử dụng. 

Trong vụ tai nạn giao thông này, các nạn nhân đã đi bộ ngược chiều đường, không chấp hành chỉ dẫn của biển báo hiệu giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nên cơ quan điều tra đã đề nghị Công an huyện Kim Thành xử lý hành chính theo thẩm quyền.

PV

(0) Bình luận
Đề nghị truy tố lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Kim Thành