Đem xe container của bạn đi cầm cố

09/11/2018 19:38

Tòa án Nhân dân TP Hải Dương tuyên phạt Đinh Quang Hưng 7 năm 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Chiều 8.11, Tòa án Nhân dân TP Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt Đinh Quang Hưng, sinh năm 1979, ở phường Quang Trung 7 năm 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hưng thân quen với anh Đỗ Văn B., ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương). Anh B. là lái xe của HTX Vận tải đường bộ hàng hóa Hải Phòng và được giao lái một xe container để chở hàng. Khoảng 18 giờ ngày 15.11.2015, anh B. gọi điện cho Hưng nói có việc bận nên nhờ Hưng lái xe đến cảng Cái Lân (Quảng Ninh) nhận hàng hộ.

Sau khi nhận xe, Hưng nảy sinh ý định đem cầm cố để lấy tiền nên nhờ người liên hệ giúp. Sau khi thống nhất, Hưng đến gặp chị Lê Thị M. ở TP Hải Dương để cầm cố ô tô. Khi gặp mặt, Hưng nói với chị M. là đang cần tiền và có chiếc xe container góp vốn với công ty muốn cầm cố. Chị M. đồng ý cho Hưng vay 200 triệu đồng và giữ lại xe cùng giấy tờ để làm tin. Hôm sau, Hưng gọi điện báo cho anh B. là đã cầm cố xe sau đó bỏ trốn không liên lạc được. Khoảng 17 giờ 15 ngày 28.6.2018, Hưng đang ngồi ở quán nước vỉa hè đường Bạch Đằng (TP Hải Dương) thì chị M. phát hiện và yêu cầu đến Công an TP Hải Dương giải quyết.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Đem xe container của bạn đi cầm cố