Giết người, cướp tài sản, 2 anh em ruột cùng vào tù

14/04/2021 21:36

Không công ăn việc làm lại muốn có tiền tiêu xài, 2 anh em ruột Nguyễn Xuân Thức và Nguyễn Văn Thương (Tứ Kỳ) đi giết người cướp của và phải lĩnh tổng cộng 38 năm tù.


Hai anh em Thức và Thương tại tòa

Sáng 14.4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự các bị cáo Nguyễn Xuân Thức (28 tuổi) và em trai là Nguyễn Văn Thương (25 tuổi, cùng ở thôn Kiêm Tân, xã Quảng Nghiệp, Tứ Kỳ) về các tội giết người và cướp tài sản.

Khoảng 13 giờ ngày 9.1.2020, hai anh em Thức đi bộ từ thôn Phương Điếm đến khu dân cư Ngà, thị trấn Gia Lộc. Đến ngã tư cầu Gỗ gặp ông N.Đ.A. (sinh năm 1961, ở khu dân cư Ngà) làm nghề chở xe ôm đi tới hỏi 2 anh em có muốn đi xe ôm không. Dù trả lời là không nhưng Thương lại nảy sinh ý định thuê xe của ông A. chở đến chỗ vắng để cùng Thức lấy trộm xe máy. Đi đến chỗ ông A. đứng chờ tại ngã tư cầu Gỗ, Thức bảo ông A. chở đến nghĩa trang thôn Phương Điếm để thắp hương cho bạn. Đến nơi, khi ông A. xuống xe, Thức từ phía sau ôm ghì vào cổ và kéo vật nạn nhân ra phía sau. Khi cả hai ngã xuống đất, Thức tiếp tục ghì cổ ông A., Thương ngồi đè lên chân ông A. và móc ví tiền của nạn nhân.

Ông A. hô cướp, Thương nhặt một viên gạch chỉ ở gần đó đập liên tiếp 3 nhát vào mặt, trán, đầu làm nạn nhân bất tỉnh. Lúc này, Thương tiếp tục móc ví thì ông A. tóm tay giữ lại, hắn lại lấy gạch đập cho ông một nhát nữa vào trán. Nạn nhân nằm im không kháng cự, sau khi móc được ví, hai tên côn đồ lấy xe máy của ông A. tẩu thoát.

Một lúc sau tỉnh lại, ông A. đi ra khỏi nghĩa trang nhờ người dân chở về nhà và trình báo công an. Ông A. phải điều trị trong bệnh viện nửa tháng, tổn hại 44% sức khỏe.

Tòa tuyên phạt Thức 14 năm tù về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt chung 18 năm tù. Thương lĩnh 15 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt chung là 20 năm tù. Ngoài ra, tòa yêu cầu các bị báo phải bồi thường hơn 132 triệu đồng cho người bị hại.

TRUNG VŨ

(0) Bình luận
Giết người, cướp tài sản, 2 anh em ruột cùng vào tù