Giữ khu cách ly an toàn để nhà nhà đón Tết

12/02/2021 10:34

Xác định quân đội là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong phòng chống dịch, để giữ cho các khu cách ly an toàn, những cán bộ, chiến sĩ quân đội đã vượt qua khó khăn, góp phần mang cái Tết an toàn đến với mọi người, mọi nhà.


Đại úy Đỗ Phương Bình, Ban Chỉ huy quân sự TP Chí Linh vận chuyển thực phẩm từ ngoài gửi vào cho bà con khu cách ly

Vững vàng giữa tâm dịch

TP Chí Linh những đêm cuối năm, trong các khu cách ly khi bà con đã chìm vào giấc ngủ thì những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh cùng các lực lượng khác vẫn cắm chốt để giữ an toàn cho bà con. Tham gia trực chốt tại khu cách ly Trường Cao đẳng Cơ giới xây dựng từ cuối tháng 1, đại úy Đỗ Phương Bình, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) TP Chí Linh cho biết: Những ngày áp Tết, tâm lý ai cũng muốn trở về bên gia đình, không ít người có tư tưởng “trốn” cách ly để về. Nắm bắt tâm lý đó, anh em chúng tôi ngoài việc làm tốt công tác phục vụ, tuần  tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự còn phải nắm bắt được tâm lý của bà con để chia sẻ, tuyên truyền, vận động bà con nghiêm túc chấp hành quy định cách ly. Càng những ngày cận Tết chúng tôi càng phải căng mình hơn, anh em hầu như trắng đêm để tăng cường tuần tra, kiểm tra, hỗ trợ bà con khi cần. Công việc tuy mệt và vất vả nhưng là người lính chúng tôi quen rồi, tất cả vì một cái Tết an toàn cho mọi nhà, mọi người.
Tại khu cách ly Trường THPT Nguyễn Huệ, Cẩm Giàng, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Từ sáng sớm họ đã phải dậy để chuẩn bị bữa ăn, vận chuyển đồ tiếp tế cho tới dọn vệ sinh, khử khuẩn... Đặc biệt bộ phận canh gác tại chốt kiểm soát bên ngoài họ luôn phải  trực 24/24 giờ trong ngày. Thiếu tá Phạm Hữu Hiếu, trợ lý tham mưu, Ban CHQS huyện Cẩm Giàng cho biết: “ Chúng tôi thay phiên nhau trực, tuần tra toàn bộ khu vực cách ly. Anh em nào mệt thì thay phiên nhau chứ không lơ là, mất cảnh giác trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bà con trong khu cách ly phần lớn ý thức rất tốt nhưng vẫn có người do mong muốn được về nhà ăn Tết nên có tâm lý muốn ra ngoài”.

Đón năm mới bằng ý chí quyết tâm thắng dịch


Cán bộ, chiến sĩ, nhân viên làm nhiệm vụ tại khu cách ly huyện Kim Thành chuẩn bị tuần tra, canh gác

Khác với năm trước được đón giao thừa bên gia đình thì năm nay, thiếu tá Nguyễn Thái Sơn, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Kinh Môn đón giao thừa ngay tại chốt kiểm soát của khu cách ly xã Thái Sơn. Mọi hoạt động của người dân trong khu cách ly luôn được các anh kiểm soát chặt chẽ theo quy định. “Đêm giao thừa, bà con trong khu cách ly đón Tết với đầy đủ đào, quất, bánh, kẹo, bánh chưng chỉ là không được tậptrung đông người để bảo đảm an toàn phòng dịch. Anh em chúng tôi dù phải trực chốt ở nhà bạt bên ngoài nhưng vẫn thấy ấm lòng khi bà con trong và ngoài khu cách ly đang được được đón Tết an toàn trong điều kiện tình hình dịch còn phức tạp", thiếu tá Sơn cho biết qua điện thoại. 

Trực chỉ huy cùng với các các cán bộ, chiến sĩ thiếu tá Hoàng văn Thịnh, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Kim Thành cho biết để mọi người, mọi nhà có cái Tết trọn vẹn thì chúng tôi luôn xác định phải làm thật tốt nhiệm vụ của mình. Tuy không ở nhà cùng gia đình đón Tết nhưng tất cả người dân được bình yên thì chúng tôi đã thấy rất vui rồi.

Tết Tân Sửu 2021 có lẽ là cái Tết đặc biệt, đáng nhớ nhất của mỗi người khi đang phải cách ly tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là với những người làm nhiệm vụ trực chốt. Nhưng dù không được đón Tết bên gia đình, người thân, dù điều kiện nơi làm nhiệm vụ còn thiếu thốn, khó khăn nhưng những người lính luôn kiên cường, vững vàng giữa tâm dịch để mọi người, mọi nhà được đón Tết an toàn...

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ khu cách ly an toàn để nhà nhà đón Tết