Hai phụ nữ ở Quảng Trị bị lạc trong rừng đã về nhà an toàn

26/04/2020 18:26

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ mất tích, có khoảng 100 người trực tiếp tham gia tìm kiếm hai người phụ nữ này, bao gồm các chiến sĩ biên phòng, công an và dân quân địa phương.

Đại úy Trần Thái Sơn, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập thuộc Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 26.4, hai người phụ nữ bị mất tích khi đi lấy măng trong rừng vào chiều 25.4, đã tìm được đường trở về nhà an toàn.

Theo đó, vào lúc 13 giờ chiều 25.4, hai chị em gái là Hồ Thị S (sinh năm 1990) và Hồ Thị T (sinh năm 1993), cùng trú tại thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), điều khiển xe máy vào rừng để hái măng.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, gia đình không thấy hai người con gái trở về nhà, nên đã thông báo với cơ quan chức năng, để tổ chức tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, có khoảng 100 người trực tiếp tham gia tìm kiếm hai người phụ nữ này, bao gồm các chiến sĩ biên phòng, công an và dân quân địa phương. Lực lượng Biên phòng Quảng Trị cũng đã huy động 2 chó nghiệp vụ, đến khu vực rừng để tìm kiếm hai người phụ nữ mất tích.

Khu vực rừng này thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, có địa hình hiểm trở, không có sóng điện thoại, sương mù dày đặc, khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đến chiều 26.4, người dân phát hiện hai chị em Hồ Thị S và Hồ Thị T ở khe Xa Lít thuộc thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, sau đó đưa hai người này về nhà.

Theo chị Hồ Thị S, trong lúc hái măng, trong rừng có sương mù dày đặc nên đi lạc vào khu rừng rậm. Trong đêm 25.4, hai chị em ôm nhau ngủ cho đỡ lạnh, đến sáng thì bám theo dòng suối để đi.

Lúc đói, hai người ăn quả hái trong rừng. Sau hơn một ngày, hai người mới đi đến khe Xa Lít thuộc thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt; cách nơi xuất phát để hái măng khoảng 20 km.

Ngay sau khi về nhà, lực lượng quân y của Đồn Biên phòng Hướng Lập đã đến kiểm tra sức khỏe của hai chị em Hồ Thị S và Hồ Thị T.

Hiện nay, sức khỏe của hai người này đều ổn định. Lãnh đạoUBND huyện Hướng Hóa cũng đã đến thăm, động viên hai chị em Hồ Thị S và Hồ Thị T.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai phụ nữ ở Quảng Trị bị lạc trong rừng đã về nhà an toàn