Hai vợ chồng lĩnh án vì hành hạ mẹ già

27/04/2020 20:33

Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) cùng vợ bị phạt lần lượt 3 năm và 2 năm 6 tháng tù vì đánh đập mẹ già đãng trí.

Vợ chồng Tuấn bị Tòa án Nhân dân huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đưa ra xử sơ thẩm ngày 27.4 vì hành vi ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình theo Điều 185 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cáo trạng, hai tháng trước, bà Phạm Thị Loan (57 tuổi) trong lúc thay bỉm cho mẹ chồng 88 tuổi đang nằm trên giường đã dùng tay đánh cùng với những hành động tỏ thái độ bực tức.

Tuấn đứng chứng kiến song không can ngăn vợ, trái lại than phiền việc mẹ mình đi vệ sinh gây mùi hôi. Sau một lúc đi lại, ông ta tiến đến cầm cây roi gõ gõ lên lưng mẹ rồi bế bà cụ ra nhà sau.

Sau khi video vụ hành hạ lan truyền trên mạng ngày 25.2, cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân dẫn đến sự việc là do bà cụ tuổi cao, đãng trí nên việc sinh hoạt cá nhân hàng ngày không theo ý muốn của vợ chồng con trai.

Bốn hôm sau, Tuấn và vợ bị bắt giữ

Tại tòa, họ thừa nhận trong lúc tức giận đã có hành vi ngược đãi mẹ ruột, mong được khoan hồng để sớm trở về nhà. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của hai bị cáo trái với đạo lý, gây bức xúc dư luận, cần có biện pháp cách ly khỏi xã hội một thời gian.

Bà cụ sinh ba con gồm Tuấn và hai con gái. Trước đây, bà sống với người cháu trai. Khi người này bị bệnh qua đời, bà cụ ở với vợ chồng Tuấn. Hiện, cụ được con gái đưa về chăm sóc.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai vợ chồng lĩnh án vì hành hạ mẹ già