Khởi tố 4 tên trong vụ ''bắn nhiều phát súng trong quán cà phê''

28/04/2020 05:54

Do có mâu thuẫn với một quản lý kho hàng, người đàn ông đã nhờ một nhóm truy lùng rồi dùng súng bắn bị thương nạn nhân khi đang uống cà phê.


4 bị can (trừ trái qua, trên xuống): Ngọc, Tài, Khoa, Lâm. Ảnh Công an Bình Dương

Ngày 27.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi "giết người" đối với 4 bị can gây ra vụ nổ hàng loạt phát súng trong quán cà phê tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một làm 1 người bị thương.

Bị can chủ mưu được xác định là Ngô Hồng Ngọc, 33 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương. Ba bị can còn lại là: Võ Tấn Tài, 27 tuổi; Phạm Trần Đình Lâm, 29 tuổi (cùng ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Đoàn Anh Khoa, 25 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Nạn nhân là ông Hoàng Ngọc Sơn Lâm, 35 tuổi, quê Lâm Đồng, là quản lý một kho hàng tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 28.3, bị can chủ mưu Ngô Hồng Ngọc và nạn nhân Hoàng Ngọc Sơn Lâm có xảy ra mâu thuẫn, nhưng được mọi người can ngăn nên cả hai bỏ đi.

Ông Sơn Lâm sau đó cùng vợ đi uống cà phê với nhóm bạn tại quán cà phê thuộc phường Phú Hòa. Còn Ngọc tuy bỏ về nhưng vẫn còn bực tức, nên đã gọi điện cho 3 đồng phạm Võ Tấn Tài, Nguyễn Đoàn Anh Khoa và Phạm Trần Đình Lâm yêu cầu tìm đánh ông Sơn Lâm.

Được "đặt hàng", nhóm đối tượng cầm súng đi lùng sục để truy tìm. Khoảng 9 giờ 40 cùng ngày, xác định được quán cà phê nạn nhân Sơn Lâm đang ngồi, Võ Tấn Tài là đối tượng đã trực tiếp cầm súng xông vào quán, táo tợn bắn nhiều phát về phía bàn của ông Lâm và nhóm bạn đang ngồi.

Ông Lâm bị trúng đạn, bị thương vùng mặt đã được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, công an thu giữ được 5 vỏ đạn và 4 đầu đạn cao su.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân khiến ông Lâm bị bắn từ mâu thuẫn đối với Ngọc.

Từ đó, công an đã vận động các đối tượng đã ra đầu thú, thừa nhận hành vi gây án.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 4 tên trong vụ ''bắn nhiều phát súng trong quán cà phê''