Khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên đập xe máy sau va chạm với bà bầu

03/10/2020 16:46

Nguyễn Mỹ Anh (17 tuổi) bị Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) khởi tố, bắt tạm giam vì đánh đuổi, đập xe máy của người dân can ngăn nhóm này gây tai nạn với một phụ nữ mang bầu.

Nguyễn Mỹ Anh tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Ngày 3.10, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Mỹ Anh (17 tuổi, trú phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". 

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, qua quá trình điều tra đơn vị đã họp bàn và thống nhất cần phải xử lý nghiêm với Nguyễn Mỹ Anh để răn đe, cảnh cáo những trường hợp tương tự.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Mỹ Anh khai nhận khoảng 11  giờ 15 ngày 24.9, Mỹ Anh có đi uống nước cùng bạn là Trần Gia Bách (17 tuổi), Trần Đức An (17 tuổi) và Nguyễn Thanh Bình (17 tuổi, cùng ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tại quán nước sân bóng Kim Giang.

Sau đó, Mỹ Anh điều khiển xe mô tô Wave RS chở Bình, còn An điều khiển xe Wave RSX chở Bách đi đến quán Internet trên đường Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa).

Trong quá trình di chuyển, khi đi đến số nhà 181 Trường Chinh (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) thì Mỹ Anh có đâm vào người phụ nữ đang mang bầu đi xe máy cùng chiều.

Sau va chạm, Mỹ Anh, Bình và người phụ nữ này ngã ra đường. Lúc này, Mỹ Anh đứng dậy xem bạn đi cùng có bị thương nặng không thì thấy người dân hô hoán.

Khi biết người người phụ nữ bị đâm đang mang thai, Mỹ Anh có đi đến hỏi han tình hình và vẫy taxi đang lưu thông trên đường.

Khi Mỹ Anh đang ngồi gần người phụ nữ thì có một nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Honda Vision đến xem và nói Mỹ Anh "học sinh sao đi nhanh thế đâm vào người ta".

Sau đó, Mỹ Anh và nam thanh niên này lời qua tiếng lại, lúc này Mỹ Anh lùi về sau lấy ra một gậy ba khúc bằng kim loại lao vào vụt liên tiếp 3 phát vào nam thanh niên này thì nam thanh niên bỏ chạy.

Thời điểm này, bạn đi cùng Mỹ Anh cũng cầm gạch ném về phía anh nam thanh niên này.

Khi nam thanh niên bỏ chạy thì Mỹ Anh cầm gậy ba khúc đập phá xe máy của nam thanh niên đang dựng sát dải phân cách.

Sau đó, An lấy xe chở Mỹ Anh và Bình rời khỏi hiện trường.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an quận Thanh Xuân đã xác minh và triệu tập Mỹ Anh, Bách, Bình, An để làm rõ vụ việc.

Ngày 25.9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Mỹ Anh (17 tuổi, ở tại Khương Đình, Thanh Xuân) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản".

Theo Công an quận Thanh Xuân, Nguyễn Mỹ Anh đang bị Công an quận Hai Bà Trưng khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra hai vụ án "Cố ý gây thương tích".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên đập xe máy sau va chạm với bà bầu