Khởi tố thêm tội đưa hối lộ với trùm cờ bạc liên quan ông Phan Văn Vĩnh

15/07/2018 10:37

Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐTV công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Lưu Thị Hồng (Tổng giám đốc CNC) về tội đưa hối lộ.

Chiều 14.7, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Phú Thọ cho biết cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đối với Dương và Hồng về tội đưa hối lộ. 

Trong quá trình điều tra, nếu Cơ quan An ninh điều tra xác định có các dấu hiệu của tội này thì hoàn toàn có thể khởi tố thêm tội danh để điều tra làm rõ. 

Hai bị can Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương (phải)

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra vụ án "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, rửa tiền, mua bán hoá đơn trái phép, sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Đường dây đánh bạc quy mô hàng nghìn tỷ đồng qua game bài Rikvip/Tip.club được cơ quan công an phát hiện đầu năm 2017. Người cầm đầu đường dây là Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam (cựu Chủ tịch HĐQT VTC Online).

Liên quan đến đường dây này, cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) và cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) đã bị khởi tố, tạm giam.

Tại cơ quan điều tra, 2 bị can Dương và Hồng khai đã dùng tiền, trang sức hối lộ một số cựu cán bộ công an. Tuy nhiên, người liên quan đều phủ nhận việc nhận tiền từ nhóm điều hành đường dây đánh bạc.

Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1975, từng là Giám đốc CNC - công ty được thành lập vào năm 2011 tại Hà Nội với số vốn 20 tỷ đồng. Với vai trò lãnh đạo tại 2 công ty công nghệ cao, Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đã thành lập chung một công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ nhưng thực chất là tổ chức đánh bạc trá hình để thu lời bất chính hàng nghìn tỷ đồng.

NHỊ TIẾN (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố thêm tội đưa hối lộ với trùm cờ bạc liên quan ông Phan Văn Vĩnh