Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự con chủ nhà nghỉ bắn chết người

23/03/2020 11:33

Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Chí Dương để điều tra về hành vi giết người.


Đối tượng Dương tại cơ quan điều tra

Sáng 23.3, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Chí Dương (29 tuổi ở số nhà 30/270 đường Hoàng Quốc Việt, phường Tứ Minh, TP Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người.

Như tin đã đưa, hồi 22 giờ 45 ngày 21.3, Nguyễn Chí Dương, con chủ nhà nghỉ Gia Khánh ở địa chỉ trên đã bắn chết Nguyễn Minh Quân (35 tuổi, ở khu 17, phường Ngọc Châu, cùng TP Hải Dương).

Vào thời điểm trên, Dương đi ô tô đến cửa nhà nghỉ, Đinh Hữu Trung (25 tuổi ở phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) - người làm thuê cho nhà Dương ra mở cửa lán để xe thì bị Quân dùng dao truy sát.

Thấy vậy, Dương lấy súng dạng côn xoay mang theo người bắn 1 phát về phía Quân nhưng trúng vào cửa lán xe. Quân cầm dao đuổi Dương. Khi chạy vào trong nhà nghỉ thì Quân bị Dương bắn trúng sườn phải.

Sau khi bị bắn, Quân đi xe máy bỏ chạy đến vòng xuyến ngã tư Trường Chinh-Ngô Quyền, phường Tân Bình (cùng TP Hải Dương) thì bị ngã ra đường.

Hai người bạn đưa Quân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, nhưng đến 0 giờ ngày 22.3 thì Quân tử vong do mất máu cấp. Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra thu giữ 1 đầu đạn chì kích thước 1,6x0,6cm thấu gan.

Sau khi gây án, Dương bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến 13 giờ ngày 22.3, Dương đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Dương khai giữa Dương, Trung và Quân có quen biết nhau nhưng không có mâu thuẫn.

Dương có 1 tiền án về tội đánh bạc, 2 tiền sự về hành vi đánh bạc và hủy hoại tài sản.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ việc.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự con chủ nhà nghỉ bắn chết người