Khu xử lưu động nhóm bị cáo giết nữ sinh giao gà trên sân vận động rộng 4.000m2

25/12/2019 14:47

TAND tỉnh Điện Biên đã thiết kế khu xử án lưu động tại sân vận động thành phố Điện Biên Phủ để xét xử công khai 9 bị cáo vụ nữ sinh giao gà bị cưỡng bức, sát hại.

Toàn cảnh khu xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Sáng 25.12, nhiều cán bộ Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên và gần 30 chiến sĩ quân đội đã chở bàn ghế, phông bạt từ tòa án tỉnh ra sân vận động TP Điện Biên Phủ (phường Mường Thanh) để thiết kế khu xử án lưu động.

Theo ghi nhận, khu xử án lưu động tại sân vận động được thiết kế với đầy đủ khu vực trang nghiêm dành cho hội đồng xét xử (HĐXX), bục khai báo, khu vực dành cho các bị cáo, khu vực người tham gia tố tụng khác.

Tòa cũng cũng dành riêng khu vực ngoài cùng rất rộng để người dân quan tâm vào theo dõi phiên xét xử. 

Được biết khu xét xử lưu động sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt với nhiều lớp hàng rào và cảnh sát.

Ông Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên cho biết sau 20 năm, đây là lần thứ 2 tòa tổ chức phiên xét xử lưu động tại sân vận động. 

"Chúng tôi sẽ thiết kế khu vực xét xử như một phòng xử án bình thường. Tòa sẽ bố trí khoảng 100 băng ghế cho những người đến dự tòa". 

"Sân vận động rộng 4.000m2 có sức chứa khoảng 6.000 người nên người dân có thể vào theo dõi phiên tòa. Tuy nhiên, người dân phải đứng đúng vị trí quy định và có sự giám sát của công an", ông Nam nói.

Theo Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, sáng 25-12, để đảm bảo cho phiên xử diễn ra đúng thời gian, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam bị cáo  Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi).

Tòa sẽ bố trí khoảng 100 băng ghế cho những người đến dự tòa

Các bị cáo Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị đưa ra xét xử về các tội: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Riêng bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Theo dự kiến, phiên tòa mở từ ngày 26 - 28.12 do thẩm phán Phạm Văn Nam làm chủ tọa. Nhiều người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được triệu tập song không có bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà). 

Trong số 9 luật sư tham dự phiên tòa có 6 người bào chữa theo chỉ định cho các bị cáo, 6 luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại. 

Khu vực xử án - Ảnh: NAM TRẦN

Các chiến sĩ quân đội sắp xếp, lau chùi bàn ghế để chuẩn bị xử án - Ảnh: NAM TRẦN

Biển chia khu vực phía trong và ngoài khu xét xử lưu động - Ảnh: NAM TRẦN

Khu xử án được thiết kế với đầy đủ khu vực trang nghiêm dành cho HĐXX, bục khai báo... - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khu xử lưu động nhóm bị cáo giết nữ sinh giao gà trên sân vận động rộng 4.000m2