Khủng bố tinh thần

25/12/2017 08:35

Sáng sớm, ông Minh giật mình bởi tiếng chuông điện thoại. Là điện thoại của bà Bình, sáng nào bà cũng dậy đi chợ sớm.

Thấy bà Bình gọi điện sớm, ông Minh lo lắng bắt máy. Vừa kịp nói a lô, bà Bình đã nhanh miệng:

- Ông có dậy ra cổng nhà mà xem. Tôi vừa đi qua thấy mùi mắm tôm nồng nặc.

- Cái gì? Mắm tôm á?

Ông Minh hoảng hốt, bật dậy chạy ngay ra cổng. Bà Oanh vợ ông cũng tỉnh giấc đi theo xem có chuyện gì. Vợ chồng ông Minh vừa ra đến ngoài sân đã ngửi thấy mùi mắm tôm. Bà Oanh vội chạy vào bật đèn ở sân lên.

- Là mắm tôm thật ông ạ! Nó còn trộn cả dầu luyn vào nữa. Nó dội mắm tôm trộn luyn lên cả cánh cổng với ổ khóa cổng, rồi đổ đầy ở trước cổng nữa đây này.

- Đúng là bọn bất nhân. Chỉ có bọn chủ nợ nó thuê mấy thằng xã hội đen làm chứ không phải ai khác. Chúng nó làm thế này để khủng bố tinh thần mình đây mà.

- Thế hôm trước bọn chủ nợ đến ông đã nói rõ ràng với chúng nó chưa?

- Tôi nói rồi. Tôi bảo bây giờ các anh cho con trai tôi vay tiền lãi đến hàng mấy trăm triệu đồng mà không hề hỏi ý kiến gia đình tôi. Chúng tôi không hề biết khoản vay này. Con trai tôi dùng số tiền ấy vào chơi lô đề, cờ bạc, thua không có tiền trả nợ, nó viết lại mỗi tờ giấy rồi bỏ nhà đi nói là đi làm kiếm tiền để trả nợ. Giờ các anh có đòi thì tìm nó mà đòi chứ vợ chồng tôi nông dân lấy đâu ra mấy trăm triệu mà trả cho các anh. Các anh để nó đi làm kiếm tiền rồi sẽ trả dần.

- Ông nói thế rồi mà chúng nó vẫn cứ làm phiền nhà mình mãi. Cứ tình hình này tôi lo chẳng làm ăn gì được.

- Bà không thấy từ hôm xảy ra chuyện tôi cũng phải nghỉ đi xây đấy à? Còn tâm trí nào mà đi làm nữa. Bọn chủ nợ suốt ngày gọi điện rồi nhắn tin đe dọa, giờ còn chơi mấy trò hèn hạ để đe dọa tinh thần, ép nhà mình phải vay mượn mà trả đây.

- Hay mình đi vay mượn họ hàng rồi trả cho chúng nó.

- Bà tính vay đâu được số tiền lớn như thế. Mà giờ còn chưa liên hệ được thằng Tú để hỏi xem số tiền có chính xác như họ nói hay không. Tôi tính cứ để cho nó tự đi làm trả nợ thì mới thay đổi được. Chứ hết lần này tới lần khác, nó chơi bời nợ nần, bố mẹ đứng ra lo cho nên nó quen rồi. Tốt nhất mình cứ trình báo công an để họ vào cuộc xử lý giúp cho.

- Thế để tôi làm đơn trình báo lên công an.

THANH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khủng bố tinh thần