Kỷ luật 3 cán bộ liên quan Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng

08/05/2020 14:25

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh lựa chọn đơn vị tiếp nhận, quản lý, khai thác, vận hành dự án theo quy định, chậm nhất đến ngày 30.9.2020.


Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Phượng Hoàng đã tạm bàn giao nhà máy nước cho Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn

Liên quan tới vụ việc mất an ninh trật tự ở Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng, xã An Phượng, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Hà đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Huy Nuôi, Phó Bí thư Đảng ủy xã An Phượng. Trong thời gian là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phượng Hoàng (từ tháng 11.2000 đến tháng 5.2004 và từ tháng 6.2010 đến tháng 5.2015), ông Nuôi đã buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Hà cũng cách chức đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Danh Phưởng, Phó Bí thư Đảng ủy xã An Phượng. Trong thời gian là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phượng Hoàng (từ tháng 6.2004 đến tháng 6.2010 và từ tháng 8.2016 đến tháng 10.2019), ông Phưởng đã buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Hà thi hành kỷ luật với ông Phạm Hữu Đỗ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã An Phượng bằng hình thức khiển trách. Trong thời gian là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phượng Hoàng (từ tháng 7.2015 đến tháng 5.2016), ông Đỗ chịu trách nhiệm trong việc UBND xã không vào sổ theo dõi phần góp vốn đầu tư, nâng cấp tài sản (đã được UBND xã nghiệm thu) theo nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã; phê duyệt giá trị nghiệm thu, quyết toán chi sửa chữa, nâng cấp, mua sắm máy móc, thiết bị, đường ống cấp nước sinh hoạt theo báo giá (không theo hóa đơn, chứng từ thanh toán).

Sáng 8.5, Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Phượng Hoàng đã bàn giao Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng cho Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hải Dương (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) quản lý theo đúng Kết luận thanh tra ngày 3.2.2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lực lượng chức năng huyện Thanh Hà tháo dỡ lều bạt dựng trái phép trước cửa nhà máy nước

Công an tỉnh và Công an huyện Thanh Hà đã huy động khoảng 200 cán bộ chiến sĩ cùng lực lượng của xã An Phượng tổ chức tháo dỡ lều bạt, băng rôn, khẩu hiệu do một số người dân dựng trái phép trước cửa nhà máy và hành lang giao thông gần cổng UBND xã An Phượng. Sau gần 2 giờ đã giải tỏa xong. 


Như báo Hải Dương đã nhiều lần thông tin, Kết luận thanh tra số 267/KLTTr-UBND ngày 3.2.2020 của UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Phượng Hoàng phải dừng khai thác, vận hành nhà máy từ ngày 20.2 để tạm bàn giao cho Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hải Dương tiếp nhận, khai thác, vận hành.

Tuy nhiên, một số người dân xã An Phượng không đồng tình vì cho rằng họ góp một phần vốn đầu tư xây dựng nhà máy nên phải được quản lý.

Từ ngày 16.3, một số người trong xã đã tập trung tại cổng UBND xã An Phượng yêu cầu địa phương thu hồi nhà máy nước về cho nhân dân.

Chiều 17.3, người dân kéo ra nhà máy nước, đuổi lãnh đạo và công nhân ra ngoài, tự điều hành nhà máy. Người dân còn dựng lều bạt, nấu cơm, ăn uống tại cổng nhà máy.

Sau khi tạm nhận bàn giao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh lựa chọn đơn vị tiếp nhận, quản lý, khai thác, vận hành dự án theo quy định, chậm nhất đến ngày 30.9.2020.

MINH NGUYỆT - VỊ THỦY

(0) Bình luận
Kỷ luật 3 cán bộ liên quan Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng