Lâm Đồng: Bi kịch hai mẹ con sát hại chồng, cha do sợ bị đánh

13/04/2020 15:46

Hai mẹ con bị cáo khai nhận, do không chuẩn bị được tiền để làm đám giỗ, sợ bị chồng, cha đánh như lời đe dọa trước đó nên họ đã mua súng về bắn chết ông Dũng.


Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng khiến ông Dũng bị bắn chết

Ngày 13.4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam hai mẹ con Nguyễn Thị Nga, (47 tuổi) và Phạm Phi Trường (19 tuổi), cùng trú ở thôn Hà Phú (xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) về hành vi giết người và đồng phạm giết người.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn quyết định trên.

Như tin đã đưa, sáng 4.4.2020, ông Phạm Văn Dũng (56 tuổi, trú tại xã Quốc Oai) được người nhà đã đưa đến Bệnh viện 2 Lâm Đồng (đóng tại TP Bảo Lộc) để cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Đến trưa cùng ngày, nạn nhân tử vong do vết thương quá nặng.

Trong quá trình cấp cứu các bác sỹ Bệnh viện 2 Lâm Đồng nghi vết thương là do đạn bắn gây ra nên đã báo công an.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời tạm giữ bà Nguyễn Thị Nga và Phạm Văn Trường, là vợ và con trai nạn nhân, để điều tra vụ án mạng.

Theo điều tra bước đầu Công an tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian chung sống ông Dũng và bà Nga thường xuyên mâu thuẫn với nhau. Ông Dũng hay uống rượu, chửi bới, đánh đập vợ con.

Trước Tết Nguyên đán 2020, ông Dũng đuổi Trường ra khỏi nhà. Sau đó, ông Dũng đi làm thợ hồ ở Tây Ninh.

Tháng 3.2020, ông Dũng gọi điện thông báo cho vợ, con biết là ông chuẩn bị về nhà để làm giỗ cho bố của ông, nói bà Nga và Trường phải chuẩn bị tiền và đe dọa nếu hai người không nghe lời sẽ bị đánh.

Tại cơ quan điều tra, bà Nga khai, do không chuẩn bị được tiền, lo sợ bị đánh nên hai mẹ con bàn nhau nếu lần này bị đánh nữa thì sẽ ra tay giết ông Dũng.

Phạm Văn Trường sau đó mua của Hồ Tấn Công (sinh năm 1991, trú khu phố 4C, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) một khẩu súng tự chế dài khoảng 80cm cùng 5 viên đạn thể thao.

Đến khoảng 4 giờ ngày 4.4, khi ông Dũng đang ngủ say, Nguyễn Thị Nga gọi Phạm Văn Trường dậy.

Trường cầm súng đi vào phòng ngủ của ông Dũng và Nga, chĩa súng vào người ông Dũng để bắn. Nhưng lúc đó Trường run sợ, không dám bắn mà để súng lại dưới giường rồi đi ra ngoài.

Sau đó, Nguyễn Thị Nga bật dậy lấy súng hướng về phía ông Dũng bóp cò.

Trường mang súng ra ngoài tháo rời ra rồi cất giấu dưới mương nước sau nhà.

Nguyễn Thị Nga chạy đến nhà chị gái là bà N., nhờ vợ chồng bà N. đến kiểm tra tình trạng của ông Dũng. Vợ chồng bà N. xuống nhà Nga rồi đưa ông Dũng đi cấp cứu.

Đến tối 4.4, tại cơ quan điều tra hai mẹ con bà Nga đã thừa nhận tội lỗi của mình.

Trong ngày 5.4, các cơ quan chức năng đã tìm thấy và thu giữ khẩu súng tang vật do Trường khai cất giấu ở mương nước.

Hoàn cảnh gia đình ông Dũng rất khó khăn, phức tạp. Con trai đầu đang phải chấp hành án phạt tù vì tội tàng trữ, sử dụng ma túy.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Bi kịch hai mẹ con sát hại chồng, cha do sợ bị đánh