Lĩnh án tử tội giết bà, cháu nội luống cuống níu tay mẹ khóc nức nở

11/11/2020 16:30

Bị tuyên án tử vì giết bà nội, Đỗ Tuấn Anh (ở Hà Nội) luống cuống bám lấy đôi bàn tay gân guốc, khắc khổ của người mẹ, bật khóc nức nở.

Hôm nay (11.11), TAND TP Hà Nội tuyên bị cáo Đỗ Tuấn Anh (SN 2001, ở Sóc Sơn) án tử hình về tội Giết người và 3 năm tù vì tội Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án đau lòng thay là bà nội của bị cáo.

Trước hôm xảy ra vụ án, vào 11 giờ 30 ngày 25.11.2019, Tuấn Anh cùng nhóm bạn rủ nhau góp tiền mua ma túy dạng “cỏ” về hút.

Bị cáo tại tòa

Do không có tiền, cả nhóm bảo Tuấn Anh cho mượn điện thoại Iphone 5 đem đi cắm để lấy tiền mua “cỏ”. Cả bọn mang điện thoại của Tuấn Anh đem cầm cố được 200.000 đồng, lấy tiền mua 4 điếu thuốc lá được quấn bằng “cỏ” để sử dụng.

Chiều 27.11.2019, Tuấn Anh rủ bạn về nhà mình bắt trộm gà mang đi bán, lấy tiền chuộc điện thoại, nhưng không thành.

Do sợ mẹ biết và chửi mắng vì mang điện thoại đi “cắm”, Tuấn Anh sang nhà bà nội là cụ Lý Thị Nụ (SN 1937, ở sát nhà bị cáo) hỏi vay 200.000 đồng.

Sang nhà thấy bà đang ngủ, Tuấn Anh gọi dậy hỏi vay tiền. Bà Nụ nói không có tiền và bảo cháu mang trả con dao đã mượn trước đó. Bực tức vì không vay được tiền, lại bị đòi dao, Tuấn Anh nảy ý định xấu.

Bị cáo đi tìm dao phay nhưng không thấy nên đã thủ sẵn thanh kim loại dài. Đợi bà ngủ say, khoảng 15 giờ cùng ngày, Tuấn Anh đi tới giường, vụt một nhát vào vùng đầu bà.

Do bị đánh, bà Nụ tỉnh giấc, ngồi dậy nói: “Thằng mất dậy kia”. Tuấn Anh vội chạy ra ngoài cổng. Sợ bà kể chuyện bị đánh cho mọi người biết, bị cáo quay lại, tiếp tục dùng thanh kim loại đánh nhiều nhát vào đầu bà nội, cho đến khi nạn nhân bất động.

Bị cáo còn lấy chăn chùm lên mũi, miệng bà nội, ghì chặt để bà Nụ ngạt thở chết. Gây án xong, đứa cháu bất hiếu lục soát túi áo của bà để tìm tiền nhưng không có nên đắp chăn lại, chùm đến ngực nạn nhân rồi sang nhà rủ bạn đi chơi.

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, con dâu bà Nụ phát hiện mẹ chồng nằm trên giường với gương mặt tím tái, cố lay gọi nhưng không được nên đã chạy sang gọi ông Đỗ Hữu Tâm, bố của Tuấn Anh đến kiểm tra.

Lúc này ông Tâm phát hiện mẹ đã chết, trên cơ thể có vài vết rách da. Cho rằng bà cụ bị ngã mà chết, gia đình đã lo lễ tang cho nạn nhân.

Sáng hôm sau, Công an xã nhận được tin bà Nụ chết đột tử, trên cơ thể có nhiều vết thương ở vùng đầu và tay nên báo cáo Công an huyện Sóc Sơn điều tra làm rõ. Từ đây phát hiện sự thật đau lòng.

Tại tòa, lý giải về hành vi của mình, Tuấn Anh đổ lỗi cho ma túy. Được nói lời sau cùng, bị cáo xin lỗi các bác. “Do tuổi còn trẻ, bị cáo không ý thức được nên đã có hành vi nêu trên.

Mong các bác tha thứ, mong Hội đồng xét xử (HĐXX) cho bị cáo bản án để có ngày được trở về. Mong các bác đón nhận bị cáo như một đứa cháu”, lời sau cùng của Tuấn Anh.

Đại diện cho người bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét, cho đứa cháu bất hiếu có cơ hội được trở về địa phương, làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên, HĐXX thấy cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vì cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây bất bình dư luận.

Hành vi của bị cáo còn mang tính chất côn đồ, gây tội với bà nội đã 83 tuổi, đây bị coi là tình tiết tăng nặng.

Nhận án tử hình, lúc bị đưa ra xe tù về trại tạm giam, đứa cháu giết hại bà luống cuống bám lấy đôi bàn tay gân guốc, khắc khổ của người mẹ và bật khóc nức nở.

Người mẹ bất hạnh cố níu lấy tay đứa con trai, nước mắt thi nhau chảy dài trên đôi gò má đen sạm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lĩnh án tử tội giết bà, cháu nội luống cuống níu tay mẹ khóc nức nở