Lừa đưa người đi xuất khẩu lao động tại nước Anh, lĩnh 13 năm tù

18/09/2020 19:30

Với chiêu trò hứa đưa người dân đi lao động ở nước Anh để chiếm đoạt tiền, đối tượng Phạm Văn Tưởng (51 tuổi, ở xã Quang Phục, Tứ Kỳ) đã phải lĩnh án 13 năm tù. 


Bị cáo Tưởng bị tuyên phạt 13 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sáng 18.9, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Văn Tưởng (51 tuổi, ở xã Quang Phục, Tứ Kỳ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, tháng 3.2017, ông Trần Văn Thứa và ông Trần Văn Tín (cùng ở thôn Phú Đa, xã Hồng Khê, Bình Giang) đến đền Mắc, xã Quang Phục (Tứ Kỳ) và quen Tưởng (thời điểm này, Tưởng là người quản lý đền). Tưởng đưa ra thông tin gian dối là có người quen đang định cư ở nước Anh, nếu hai ông muốn cho con đi lao động thì sẽ giúp, với chi phí 900 triệu đồng/người và phải ứng trước 50% tổng số chi phí. Ông Thứa và ông Tín tin là thật nên đã đồng ý.
Ngày 21.5.2017, vợ chồng các ông Thứa, Tín đến nhờ Tưởng làm thủ tục cho các con trai đi lao động tại nước Anh và đưa cho Tưởng 700 triệu đồng. Tưởng viết giấy biên nhận và cam kết đưa con trai của các ông Thứa, Tín được đi nước Anh trong thời hạn 1 năm. Để tạo tin tưởng với các gia đình, Tưởng đã đưa hai con của các ông Thứa, Tín đi học tiếng Anh và học nghề làm móng tay, móng chân. Cuối năm 2017, Tưởng tiếp tục đưa ra thông tin con trai ông Thứa chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải đưa 20 triệu đồng để làm bằng giả. Ngoài ra, Tưởng còn vay thêm gia đình ông Thứa 20 triệu đồng.

Hết thời hạn cam kết, các con không sang Anh được, ông Thứa và ông Tín nhiều lần gặp Tưởng để đòi tiền. Sau đó, Tưởng trả các gia đình tổng số 396,7 triệu đồng, số tiền còn nợ là 343,3 triệu đồng.

Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Phạm Văn Tưởng 13 năm tù và buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của những người bị hại là 343,3 triệu đồng.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa đưa người đi xuất khẩu lao động tại nước Anh, lĩnh 13 năm tù