Ma túy dạt vào bờ biển: Người dân tưởng... bánh kẹo!

01/12/2019 11:44

Người dân xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết khi thấy can nhựa đựng ma túy mà không biết, tưởng đâu bánh kẹo Trung Quốc trôi dạt vào.


Số bánh ma túy được bộ đội biên phòng thu giữ

Sáng 1.12, khắp nơi ở làng biển Tam Thanh đều xôn xao câu chuyện một chiếc can nhựa đựng hàng chục bánh ma túy trôi dạt vào bãi biển ở đây.

Nhiều người dân ở xã Tam Thanh kể lại rằng khi thấy các gói bột màu trắng họ cũng không nghĩ là ma túy, có nhiều người nhặt lên và vứt lại xuống biển.

Ông Mai Văn Hùng (55 tuổi, thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh) kể khoảng 8h sáng 30.11, ông ra biển ở bên cạnh nhà mình thấy một can nhựa màu vàng tấp vào bờ. 

Dưới đáy can được cắt một hình vuông nhỏ, bên trong chứa hàng chục gói có bột màu trắng, can nhựa này rất nặng.

"Lúc đó tui tưởng can nhựa này đựng bánh kẹo có chữ Trung Quốc nên hốt các bịch có màu trắng ra đổ xuống biển rồi đem cái can nhựa này về để bán ve chai, không biết đó là ma túy vì hồi xưa giờ có biết ma túy là cái gì đâu. Chứ nếu biết tui cũng đem giao nộp cơ quan chức năng rồi"- ông Hùng nói.


Khu vực bãi biển nơi phát hiện hàng chục gói ma túy trôi vào

Người phát hiện các gói bột nghi là ma túy và giao nộp đồn biên phòng là ông Trần Văn Năm, 56 tuổi, thôn Hòa Hạ. 


Ông Năm kể chiều 30.11 đi dạo ngoài bãi biển Tam Thanh thì nhặt được một gói bên trong có bột màu trắng, ngoài bao bì ghi chữ Trung Quốc. Nghi là ma túy nên ông đã đem giao nộp cho đồn biên phòng Tam Thanh.

"Sau đó tôi cùng với mấy người dân ở trong xóm chạy ra ngoài biển nhặt thêm 12 gói nữa và giao nộp cho đồn biên phòng"- ông Năm kể lại.

Còn ông Bùi Hồng Thận (68 tuổi), một trong những người dân tham gia nhặt các gói ma túy, cho biết ông Nhặt được 4 gói bột heroin thì đem giao nộp cho đồn biên phòng. "Các gói bột trôi theo sóng biển, chúng tôi phải lội ra để nhặt" - ông Thận kể.


Gói ma túy được người dân nhặt được, chụp ảnh lại

Trước đó như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 16 giờ 30 chiều 30.11 có một người dân xã Tam Thanh đến đồn Biên phòng Tam Thanh (Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam) trình báo và giao nộp 1 bánh heroin nói là nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ. 

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết đến 22 giờ ngày 30.11, đơn vị đã thu giữ khoảng 25 gói bột tương tự và qua kiểm tra xác định là ma túy.


Chiếc can nhựa cùng 25 gói ma túy lực lượng biên phòng thu giữ

Theo thượng tá Mẫn, trong hôm nay 1.12, lực lượng biên phòng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương cam kết không tàng trữ, vận chuyển ma túy trái phép.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã cử lực lượng phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành làm rõ nguồn gốc của số ma túy này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ma túy dạt vào bờ biển: Người dân tưởng... bánh kẹo!