Nghi can đầu độc cháu nội bại não khai từng 2 lần cho thuốc chuột vào sữa

05/08/2020 05:27

Tại cơ quan công an, nghi can Chử Thị Mỹ L. cho biết từng 2 lần bỏ thuốc chuột vào sữa cho cháu nội uống.

Nghi can đầu độc cháu nội bại não khai từng 2 lần cho thuốc chuột vào sữa - Ảnh 1.

Thời điểm bị bắt giữ, nghi can Chử Thị Mỹ L. đang công tác tại Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư - Ảnh: KHÁNH LINH

Tối 4.8, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình chính thức thông tin liên quan vụ việc một nữ bác sĩ công tác tại bệnh viện này vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi "giết người".

Theo Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, ngày 3.8 đơn vị này nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình về việc bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Chử Thị Mỹ L. để điều tra hành vi "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự.

Sau khi nhận thông tin, bệnh viện đã báo lên cấp trên, đồng thời chỉ đạo trưởng khoa sản bố trí bác sĩ thay thế nhiệm vụ chuyên môn của bà L..

Trước đó vào ngày 15.7, Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình tiếp nhận ca cấp cứu bệnh nhân Lê Trần Dương M. (1 tuổi, bị bại não bẩm sinh) do gia đình ở xã Tân Bình, TP Thái Bình chuyển đến trong tình trạng nguy kịch. 

Sau ít ngày theo dõi và điều trị ở Khoa Chống độc - Hồi sức cấp cứu, bệnh tình của cháu bé vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn có chiều hướng nặng hơn.

Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình quyết định chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi trung ương để tiếp tục cứu chữa.

Tại Bệnh viện Nhi trung ương, trong quá trình cấp cứu và điều trị, làm xét nghiệm cho cháu M., thấy trong mẫu xét nghiệm có chất độc (thành phần có trong thuốc diệt chuột) nên bệnh viện đã báo cho cơ quan Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội để phối hợp xác minh.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an đã triệu tập bà Chử Thị Mỹ L. (51 tuổi, là bà nội của bệnh nhân) đến để làm việc. Đến ngày 2.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Chử Thị Mỹ L. để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh nêu trên đều đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Thái Bình phê chuẩn.

Tại cơ quan công an, nghi can L. bước đầu thừa nhận từng 2 lần bơm chất độc (là thuốc diệt chuột) vào trong sữa để cho cháu uống. Cụ thể, một lần nghi can này bơm vào sữa ở tại nhà và một lần tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.

Vụ án bước đầu xảy ra tại TP Thái Bình nên Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an TP Thái Bình tiếp tục thụ lý điều tra.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi can đầu độc cháu nội bại não khai từng 2 lần cho thuốc chuột vào sữa