Ngồi nhậu trên vỉa hè, 3 người bị phạt 6 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

04/12/2020 21:32

Dù được lực lượng chức năng nhắc nhở việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn còn nhiều trường hợp cố tình phớt lờ. Đến khi bị phạt nặng thì viện đủ lý do để biện minh, thậm chí chối cãi quyết liệt.

Ngồi nhậu trên vỉa hè, 3 người bị phạt 6 triệu đồng vì không khẩu trang - Ảnh 1.

Một trường hợp "quên" mang khẩu trang bị nhận biên bản vi phạm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chiều 4.12, Tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân ở những khu vực công cộng, nơi tập trung đông người.

Theo ghi nhận, đa số người dân có ý thức tốt trong việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Một số trường hợp không đeo hoặc đeo khẩu trang không đúng cách đều được tổ liên ngành nhắc nhở và lập biên bản vi phạm hành chính.

Ngồi nhậu trên vỉa hè, 3 người bị phạt 6 triệu đồng vì không khẩu trang - Ảnh 2.

Ngồi uống bia trên vỉa hè, 3 người không đeo khẩu trang bị phạt nặng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại góc đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa, lực lượng chức năng đã lập biên bản 3 trong 4 người ngồi uống bia trên vỉa hè cố tình không đeo khẩu trang dù đã được nhắc nhở trước đó. Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 2 triệu đồng.

Chị Trần Thị D. (40 tuổi, ngụ quận 1) phân bua: "Tôi vừa kéo khẩu trang xuống để nói chuyện điện thoại, quên kéo lên thì bị phạt. Ngồi uống có mấy lon bia mà bị phạt tới 2 triệu thì nặng quá".

Còn tại một tiệm cắt tóc trên đường Phạm Ngũ Lão, Tổ liên ngành cũng lập biên bản một trường hợp không đeo khẩu trang là nhân viên giữ xe của tiệm. Người này không chấp nhận ký biên bản mà chối cãi quyết liệt với lực lượng chức năng.

"Tôi đâu có tụ tập với ai đâu mà sợ lây nhiễm, tôi chỉ đứng trước tiệm để giữ xe, sao lại biên bản tôi. Có lập tôi cũng không có tiền đóng phạt", ông Trà Thanh P. (nhân viên giữ xe) cố cãi.

Tương tự, một phụ huynh đến đón con tại Trường THPT Ernst Thalmann cũng tỏ thái độ bất hợp tác khi bị tổ liên ngành nhắc nhở. 

Không chỉ không có khẩu trang, người này cũng nhất quyết không xuất trình giấy tờ tùy thân nên được đưa về Công an phường làm việc.

Ngồi nhậu trên vỉa hè, 3 người bị phạt 6 triệu đồng vì không khẩu trang - Ảnh 4.

Đứng đón con tại nơi đông người nhưng vị phụ huynh này không đeo khẩu trang - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo số liệu từ UBND phường Phạm Ngũ Lão, trong 3 ngày thực hiện cao điểm kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân, phường này đã lập biên bản 9 trường hợp vi phạm.

Theo nghị định 117/2020/NĐ-CP, những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngồi nhậu trên vỉa hè, 3 người bị phạt 6 triệu đồng vì không đeo khẩu trang