Người dân Thanh Miện tự giác giao nộp vũ khí

08/08/2020 15:40

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng mất an ninh trật tự liên quan đến vũ khí nóng, Công an huyện Thanh Miện tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.


Ông Đinh Gia Cương ở thôn Lam Sơn, xã Lam Sơn giao nộp khẩu súng săn cho Công an huyện Thanh Miện dù đã được cấp phép sử dụng

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm sử dụng vũ khí nguy hiểm gây án ở một số nơi khiến người dân lo lắng. Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh trật tự liên quan đến vũ khí nóng, Công an huyện Thanh Miện đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Đầu tháng 3.2020, Công an tỉnh triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trên cơ sở đó, Công an huyện Thanh Miện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn thực hiện đồng loạt các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân. Kết quả, đến đầu tháng 8 đã có gần 20 người dân tự giác giao nộp súng, đạn quân dụng các loại. Đáng chú ý có nhiều súng săn bắn đạn hoa cải với hàng trăm viên đạn, một số loại hung khí nguy hiểm khác như dao, kiếm, lê… Ông Đinh Gia Cương ở thôn Lam Sơn, xã Lam Sơn hiện là thành viên của Hội Súng săn Hải Dương đã giao nộp một khẩu súng săn cho công an dù khẩu súng này đã được cấp giấy phép sử dụng và cũng là kỷ vật cha ông để lại. Qua đợt vận động, nhiều thành viên khác của Hội Súng săn Hải Dương cũng giao nộp súng cho Công an huyện Thanh Miện dù đã được cấp phép sử dụng trước đó. 

Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, Công an huyện Thanh Miện cũng đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện không xảy ra các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí nóng. 

Thời gian tới, cùng với công an các đơn vị trong toàn lực lượng, Công an huyện Thanh Miện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Đơn vị cũng tăng cường rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự, các nghi vấn liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để có biện pháp quản lý nghiệp vụ. Kiên quyết đấu tranh, xử lý những trường hợp vi phạm liên quan đến sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí nguy hiểm.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Thanh Miện tự giác giao nộp vũ khí