Phú Yên: Bắt giữ đối tượng giết mẹ ruột để lấy tiền tiêu xài

13/10/2020 16:06

Sau khi giết mẹ ruột là bà L., đối tượng đã cùng bạn lục lấy tài sản trên người bà gồm 3,2 triệu đồng, 1 đôi bông tai bằng vàng và 1 điện thoại di động rồi lên xe tẩu thoát.


Đối tượng Nguyễn Lâm bị tạm giữ khẩn cấp tại cơ quan công an

Ngày 13.10, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Phú Yên) cho biết đơn vị đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với hai đối tượng về hành vi giết người.

Nạn nhân bị giết là mẹ ruột của một trong hai đối tượng này.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm Nguyễn Lâm, sinh năm 2002, trú tại khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa và Đặng Phúc Công, sinh năm 2006, trú tại xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào sáng ngày 12.10, Nguyễn Lâm rủ Đặng Phúc Công đến chỗ bà T.T.T.L  (sinh năm 1966, là mẹ ruột của Nguyễn Lâm, trú tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) để lấy tiền tiêu xài.

Lựa lúc bà T.T.T.L mất cảnh giác, Nguyễn Lâm đã dùng dao đâm và cùng Đặng Phúc Công tiếp tục lấy sợi dây thừng siết cổ bà L. đến chết.

Cả hai đã lục lấy tài sản trên người bà L. gồm 3,2 triệu đồng, 1 đôi bông tai bằng vàng và 1 điện thoại di động rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Công an thị xã Đông Hòa triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tiến hành khoanh vùng, sàng lọc đối tượng.

Kết quả, Nguyễn Lâm và Đặng Phúc Công là đối tượng có nhiều nghi vấn.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Phú Yên và các lực lượng liên quan đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Lâm và Đặng Phúc Công khi cả hai đang đi chơi tại TP Tuy Hòa.

Bước đầu, các đối tượng Nguyễn Lâm và Đặng Phúc Công đã khai nhận hành vi của mình.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi giết người của các đối tượng trên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Phú Yên: Bắt giữ đối tượng giết mẹ ruột để lấy tiền tiêu xài