Sáng nay, cán bộ trung tâm hỗ trợ xã hội hầu tòa vì dâm ô nhiều bé gái

15/05/2020 08:20

Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng- nguyên cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các bé ở đây để thực hiện hành vi xâm hại tình dục nhiều lần.

Sáng nay 15.5, Tòa án nhân dân (TAND) quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (49 tuổi, nguyên cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh) về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Phiên tòa được xử kín theo quy định của pháp luật nhưng từ sáng sớm, có rất nhiều phóng viên, báo đài đã tập trung về trước TAND quận Bình Thạnh để theo dõi vụ việc.

Ngày 29.5.2019, do sinh sống ở nơi công cộng và không có nơi cư trú ổn định nên các bé A (14 tuổi); T. (15 tuổi) và D. (13 tuổi) được đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh. Các bé được sắp xếp ở tại phòng C2 (phòng dành cho nữ) sống cùng bé N. (14 tuổi), bé H (17 tuổi) và một vài phụ nữ khác

Tháng 6.2019, các bé được chuyển đến Trung tâm công tác Xã hội - Giáo dục dạy nghề Thiếu niên Thành phố (đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp).

Từ tháng 7 đến tháng 11.2019, các bé lần lượt được về nhà. Sau đó, gia đình bé A. đã đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh tố giác về việc bé bị xâm hại tình dục trước đó.

Kết quả điều tra cho thấy Nguyễn Tiến Dũng là cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh. Dũng biết ở Trung tâm đến 21 giờ là giờ đi ngủ, các bé gái thì rất thèm thuốc lá. Để thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân, Dũng lợi dụng thời gian giao ca trực, đi theo lối vào phía sau phòng C2.

Dũng đứng bên ngoài cửa sổ gọi 4 bé: A; T; N; H lại gần. Dũng sờ ngực các bé, bắt các bé sờ bộ phận sinh dục của mình cho đến khi xuất tinh. Trong những lần thực hiện hành vi dâm ô, Dũng cho các bé thuốc lá, đồ ăn nên các bé đồng ý cho Dũng thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Lời khai cho thấy Dũng dâm ô 4 bé liên tục trong 1 tháng, từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6.2019. Trong đó bé A. bị dâm ô từ 3-4 lần; bé T. bị 2 lần; bé N. bị 2-3 lần, bé H. bị 2-3 lần.

Ngoài 4 bé nêu trên, còn có bé D. (13 tuổi) lúc đầu khai bị Dũng sờ ngực nhưng sau đó bé có lời khai lại không bị dâm ô.

Hành vi của Nguyễn Tiến Dũng bị đưa ra xét xử về tội “dâm ô người dưới 16 tuổi” với nhiều tình tiết tăng nặng: phạm tôi từ 2 lần trở lên, phạm tội đối với 2 người trở lên; phạm tội đối với người mà bị cáo có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

Khung hình phạt mà Dũng đang phải đối diện là từ 3-7 năm tù (điểm b,c,d, khoản 2 điều 146 Bộ luật Hình sự).

Luật sư Trần Ngọc Nữ (Chị hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh) là người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bé tại phiên tòa sáng nay.

Theo báo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng nay, cán bộ trung tâm hỗ trợ xã hội hầu tòa vì dâm ô nhiều bé gái