Sẽ xử án điểm vụ 5 người Trung Quốc thuê trẻ em quay clip sex

23/09/2019 16:23

Trưa 23.9, đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, đã thông tin về quá trình triệt xóa nhóm người Trung Quốc giao cấu với trẻ dưới 16 tuổi xảy ra ở Đà Nẵng.

Theo đại tá Mưu, đây là một phương thức thủ đoạn tinh vi, rất mới của tội phạm người nước ngoài. Khi có thông tin, đích thân Giám đốc Công an TP đã giao Phòng cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khác theo dõi nắm tình hình và triệt xóa.

Sau khi xác định ngôi nhà 4 tầng trên đường Lê Minh Trung, quận Sơn Trà có 6 người, trong đó có 5 người Trung Quốc đang thuê, các trinh sát hình sự đã triển khai theo dõi. Đồng thời, công an phải tìm cho được người bị dụ dỗ, mua chuộc để có đơn thư tố cáo. 

"Đối với nạn nhân, quá trình làm việc cũng hết sức khó khăn vì họ sợ danh dự bị ảnh hưởng. Phải động viên và cam kết với gia đình", đại tá Mưu cho hay.

Kiên trì phục kích, giờ phá án điểm đúng 18 giờ ngày 13.9, lực lượng công an đồng loạt đột kích khi các đối tượng vừa đi ăn tối về. "Cửa ngôi nhà này là cửa sập, khi các đối tượng đã vô nhà thì cửa đóng lại, chỉ có thể dùng vật dụng mới phá khóa vô được", đại tá Mưu cho hay.

Công an lập tức cách ly 5 người Trung Quốc, phiên dịch viên. Tất cả các thiết bị điện tử, đường truyền được tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Qua đó phát hiện rất nhiều hình ảnh sex. 

Khi có đầy đủ tang chứng, vật chứng… công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 6 người đưa về trụ sở công an. Tại đây, 5 người Trung Quốc đã khai báo.


Công an đọc lệnh bắt khẩn cấp đối tượng cầm đầu

Đến sáng 23.9, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng đã chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng với tội danh giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

"Công an TP cũng đã bàn bạc với Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố cố gắng chọn vụ án này làm một vụ án điểm để đưa ra xét xử lưu động với một bản án nghiêm khắc nhất", đại tá Mưu khẳng định.

Trước đó, ngày 16.9, Công an Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng gồm: Tưởng Đăng Quân (30 tuổi), Trương Huệ Mẫn (38 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (33 tuổi), Đới Hồng Hi (22 tuổi), Lưu Tiểu Duy (30 tuổi) đều có quốc tịch Trung Quốc và Sầm Thị Sen, 24 tuổi, trú tỉnh Gia Lai. Trong đó, Trương Huệ Mẫn là đối tượng cầm đầu.


Nhóm 6 đối tượng, trong đó có 5 người Trung Quốc, đã bị khởi tố, tạm giam 4 tháng

Bước đầu xác định Sen (là thông dịch viên tiếng Trung) thuê căn nhà trên từ tháng 2-2019 để ở cùng nhóm người Trung Quốc. Họ quay trực tiếp các video kích dục, clip sexy... Người xem các hình ảnh này phải trả phí. 

Sen còn lên mạng xã hội đăng thông tin tìm kiếm các cô gái tham gia với hứa hẹn được trả tiền nếu quay cảnh sexy không giao cấu thì được trả 700.000 đồng/6 giờ, có quan hệ tình dục được trả 1 triệu đồng/6 giờ. Đã có 4 cô gái tham gia, trong đó có em mới 15 tuổi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ xử án điểm vụ 5 người Trung Quốc thuê trẻ em quay clip sex